เกลเซอร์ฟิน! ‘ผี’ เผยเตรียมทุบสถิติ รายได้ต่อปีสูงสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สาม พร้อมคาดการณ์ว่าเตรียมสร้างสถิติ รายได้ต่อปีมากสุดตลอดกาลของสโมสร ด้วยจำนวน 630 ถึง 640 ล้านปอนด์

วันอังคารที่ผ่านมา นอกจากเปิดตัวชุดแข่งใหม่ ท่ามกลางการประท้วงหน้าสนาม จากแฟนบอลกว่า 100 คนแล้ว “ปีศาจแดง” ยังประกาศผลประกอบการรอบใหม่

ผลประกอบการแสดงให้เห็นว่า ยูไนเต็ด ทำได้รายได้ 170 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นมาจากช่วงเวลาเดียวกันในรอบก่อน 11 เปอร์เซนต์ ซึ่งเป็นผลมาจากการขายตั๋ว และการขายสินค้า

ก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด ประเมินรายได้ประจำปีไว้ที่ 590-610 ล้านปอนด์ แต่จากรายได้อันแข็งแกร่ง ทำให้ตอนนี้ปรับตัวเลขไปอยู่ที่ 630-640 ล้านปอนด์

หากเป็นไปตามที่สโมสรคาดการณ์ แมนฯ ยูไนเต็ด จะสร้างสถิติรายได้ประจำปีมากสุดตลอดกาล ทำลาย 627 ล้านปอนด์ ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2019

ขณะเดียวกัน ยูไนเต็ด ยังคงติดหนี้จำนวนมากเช่นเคย รวมแล้วประมาณ 950 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นหนี้เงินค่าตัวนักเตะมากกว่า 160 ล้านปอนด์

ยักษ์ใหญ่แมนเชสเตอร์ กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการขายสโมสร อย่างไรก็ตามประกาศไม่มีการระบุถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด

แม้รายได้มหาศาล แต่ตัวแทนสโมสร ยอมรับว่าการเสริมทัพของ ยูไนเต็ด ต้องถูกจำกัดด้วยกฎการเงิน จากการทุ่มหนักเมื่อปีก่อน โดยคาดว่าซัมเมอร์นี้มีงบให้ใช้ราว 120 ล้านปอนด์ ยังไม่รวมขายนักเตะ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: