เผย ‘บาร์ซ่า’ รู้ผลเดือนหน้ายูฟ่าตัดสิทธิ์เล่น UCL หรือไม่

เผย ‘บาร์ซ่า’ รู้ผลเดือนหน้ายูฟ่าตัดสิทธิ์เล่น UCL หรือไม่

สื่อจากในแดนกระทิงรายงาน บาร์เซโลน่า จะทราบในเดือนหน้าว่าจะโดนยูฟ่าลงโทษห้ามเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเพราะ “เคส เนเกรร่า” หรือไม่

ตอนนี้ยูฟ่ากำลังดำเนินการสืบสวนใน “เคส เนเกรร่า” ที่ บาร์ซ่า โดนกล่าวหาว่าทำการจ่ายเงินเพื่อข้อมูลและการวิเคราะห์ผู้ตัดสิน

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าการจ่ายเงินดังกล่าวอาจถูกมองเป็นการจ่ายเงินให้กรรมการเพราะ เอนริเกซ เนเกรร่า เคยเป็นรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ทำให้ยูฟ่าจำเป็นต้องมาสืบสวนเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

อัยการสเปนก็จะดำเนินการกับ บาร์ซ่า ตามขั้นตอนศาลในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่มีกำหนดวันที่แน่นอนเอาไว้

เมื่อเร็วๆนี้ยูฟ่าได้ส่งคำถาม 70 ข้อไปให้กับทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันเพื่อทำความเข้าใจกับเรื่องนี้ และนั่นก็ช่วยให้พวกเขาใกล้จะตัดสินใจว่าควรแบน บาร์ซ่า จากฟุตบอลยุโรปหรือไม่

แม้ยูฟ่ามีสิทธิ์ที่จะแบนสโมสรจากการเล่นฟุตบอลยุโรปโดยไม่ต้องพึ่งกฏหมาย แต่รายงานจากสเปนเคยระบุไว้เช่นกันว่า บาร์ซ่า พร้อมที่จะฟ้องเรียกค่าเสียหายหากอดเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

ตอนนี้

มาร์ก้า

รายงานว่า บาร์ซ่า จะได้ทราบผลการตัดสินใจของยูฟ่าในช่วงสองสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม

แล้วก็ไม่ใช่เพียงแค่ บาร์ซ่า เท่านั้นเมื่อรายงานระบุว่า ยูเวนตุส ที่กำลังโดนสืบสวนเรื่องความผิดปกติทางด้านการเงินก็จะทราบผลด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ “เบียงโคเนรี่” ส่อแววจะอดเล่นยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีกในซีซั่นหน้า หลังจากถูกตัดไป 10 แต้มในซีซั่นที่ผ่านมาจนจบเพียงแค่อันดับ 7 ในเซเรีย อา

ก่อนหน้านี้ โอซาซูน่า ก็โดนแบนห้ามเล่นฟุตบอลยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีกไปเพราะคดีล็อกผลจากช่วงปี 2013-2014 แต่ก็ยื่นอุทธรณ์อยู่และกำลังรอฟังคำตัดสินเช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: