การเมืองเป็นเหตุ! วงในเผยดีลลิขสิทธิ์ไทยลีก 550 ล้านฉลุยก่อนล่ม

วงในเผย ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก จริง ๆ แล้ว ดีลจบที่ 550 ล้านบาท แต่โดนยกเลิกแค่หนึ่งวันก่อนเซ็นสัญญาด้วยเหตุผลการเมือง

จากประเด็น ทอล์ค ออฟ เดอะ วีค เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก จากหลักพันล้าน เหลือแค่ 50 ล้านบาทนั้น

แหล่งข่าววงในเผยว่า จริง ๆ แล้ว การดีลทั้งหมดตอนแรกจบลงที่ 600 ล้านบาท ก่อนที่จะมีการต่อรองบนโต๊ะเจรจาเหลือ 550 ล้านบาท และมีการนัดเซ็นสัญญากันเรียบร้อย แต่ปรากฏว่า บริษัทที่ซื้อลิขสิทธิ์มาเซย์โนในภายหลังด้วยเหตุผลทางการเมือง

“จริง ๆ ดีลมันจบไปแล้ว ซึ่งสมาคมฯพอใจในส่วนนี้ แต่จู่ ๆ ผู้ที่มีอำนาจในบริษัทดังกล่าว เขามีเรื่องของการเมือง และไม่ต้องการเข้ามาถือลิขสิทธิ์ตรงส่วนนี้ ก็เลยล้มเลิกดีลดังกล่าวไปก่อนเซ็นสัญญาแค่หนึ่งวัน”

ทั้งนี้ สอดคล้องกับที่ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เปิดใจให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่า ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการแทรกแซงทั้งทางตรงและทางอ้อม จากระบบราชการ จากทุกขั้วอำนาจ โดยการใช้วงการฟุตบอลไทยเป็นสนามต่อสู้ ต่อรองเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะเรื่องการเมือง ธุรกิจ หรือแม้แต่เรื่องส่วนตัว ทั้งที่จริงๆ แล้วกีฬาฟุตบอลควรจะดำเนินงานได้โดยปราศจากการแทรกแซงจากบุคคลหรือองค์กรภายนอก ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อการพัฒนาฟุตบอลโดยรวม

ขณะที่ ไทยลีก ได้ประมาณค่าใช้จ่าย ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-24 ในส่วนของค่าจัดการและถ่ายทอดสด 165.8 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีเงินสนับสนุน ไทยลีก 1 รวม 160 ล้านบาท (ทีมละ 10 ล้านบาท) และ เงินรางวัล 17.5 ล้านบาท รวมเป็นงบทั้งสิ้น 343.3 ล้านบาท

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: