เซเรีย อาแบน ‘น้ามู’ 10 วันซีซั่นใหม่หลังวิจารณ์ ‘เปาคิฟฟี่’

เซเรีย อาแบน ‘น้ามู’ 10 วันซีซั่นใหม่หลังวิจารณ์ ‘เปาคิฟฟี่’

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ โรม่า จะโดนโทษแบน 10 วันเมื่อเซเรีย อาฤดูกาลใหม่เริ่มต้น เนื่องจากคอมเมนต์ที่เขาพูดถึงต่อ ดานิเอเล่ คิฟฟี่ ผู้ตัดสินในเกมเจอ มอนซ่า

กุนซือชาวโปรตุเกสกล่าวไว้หลังเกมเสมอกับ มอนซ่า ในเดือนพฤษภาคมว่า คิฟฟี่ คือผู้ตัดสินแย่ที่สุดที่เขาเคยเห็นมา

โค้ชวัย 60 ปียังเปิดเผยว่าแอบติดไมค์ไว้กับตัวระหว่างคุมทีมข้างสนามเพื่อปกป้องตัวเขาจาก คิฟฟี่

อย่างไรก็ตามเขาจะโดนลงโทษแบนเป็นเวลา 10 วันเมื่อซีซั่นใหม่เริ่มต้น หมายความว่า มูรินโญ่ จะพลาดเกมแรกของเซเรีย อาและน่าจะรวมถึงนัดสองด้วย นอกจากนี้โดนปรับเงินไปอีก 50,000 ยูโร

คิฟฟี่ แจกใบแดงให้กับ เซกี้ เซลิค ฟูลแบ็คของ “จัลโลรอสซี่” ในช่วงทดเจ็บของเกมดังกล่าวและยังเคยไล่ มูรินโญ่ ออกจากสนามในเกมพ่าย อตาลันต้า เดือนกันยายนปีก่อน

“เขาคือผู้ตัดสินที่แย่ที่สุด ในทางเทคนิคแล้วเขาแย่สุดๆ ไร้ความเอาใจใส่ ไม่มีการสื่อสารใดๆ ไม่รับรู้อะไรทั้งนั้น” คำพูดที่ มูรินโญ่ มีต่อ คิฟฟี่ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“ใบเหลืองที่สองของนักเตะที่ลื่นในนาที 96… ช่วง 20-30 นาทีท้ายผมหยุดทำหน้าที่ของผมเลยเพราะผมรู้ว่าเขาแจกใบแดงให้ผมแน่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม”

“ผมไม่มอบโอกาสให้เขาทำแบบนั้น ผมตัดสินใจว่าไม่มีทาง แค่นั้นพอแล้ว”

“เชื่อผมเถอะ ผมรับมือกับผู้ตัดสินแย่ๆมาหลายคน ปกติแล้วเวลาผมคุยกับกรรมการก็เป็นเพราะการตัดสินมีอิทธิพลต่อเกมโดยตรง”

“เขาแย่มาก เขาไม่มีมนุษย์สัมพันธ์กับใครเลย, ไม่มีความเข้าอกเข้าใจ, เขามอบใบแดงให้กับนักเตะที่ลื่นล้มเพราะเขาเหนื่อยในนาทีที่ 96”

“โชคร้ายนี่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าสโมสร โรม่า ไม่แกร่งพอ เพราะเราไม่มีจุดแข็งแบบสโมสรอื่นที่พูดได้ว่าไม่ต้องการผู้ตัดสินคนนี้”

มูรินโญ่ โดนยูฟ่าลงโทษแบน 4 เกมด้วยเช่นกันเพราะตามด่า แอนโธนี่ เทย์เลอร์ หลังจบเกมยูโรป้าลีกนัดชิงชนะเลิศ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: