“เรือ” โดนกล่าวหารับเงิน 30 ลป. จากสปอนเซอร์จำแลง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกกล่าวหาว่ารับเงิน 30 ล้านปอนด์ จากบุคคลปริศนาที่ปลอมตัวเป็นสปอนเซอร์

ตามรายงานของยูฟ่าเมื่อปี 2020 ทีมที่เพิ่งคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา รับเงิน 15 ล้านปอนด์ 2 ครั้งจากบุคคลหนึ่งในอาบูดาบีในปี 2012 และ 2013 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวควรมาจากสปอนเซอร์ของสโมสร

หน่วยงานควบคุมทางการเงินของยูฟ่า สรุปว่าจำนวนเงินดังกล่าวซึ่งควรจะมาจาก Etisalat บริษัทโทรคมนาคมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แท้จริงแล้วเป็นเงินที่ถูกจำแลงขึ้นมาจากเจ้าของทีมซิตี้ในอาบูดาบี โดยเป็นการฝ่าฝืนกฎของพวกเขา

“เรือใบสีฟ้า” ถูกตัดสินว่ามีความผิด ‘ละเมิดอย่างร้ายแรง’ ของกฎแฟร์เพลย์ด้านการเงินโดยยูฟ่า ระหว่างปี 2012 จนถึง 2016 ซึ่งพวกเขาได้รับโทษห้ามลงแข่งขันในรายการแชมเปี้ยนส์ ลีกเป็นเวลา 2 ปี

อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) ซึ่งมีการตัดสินยกเลิกโทษแบนดังกล่าว และลดค่าปรับจาก 30 ล้านยูโรเป็น 10 ล้านยูโร

ปีที่แล้ว พรีเมียร์ ลีก ประกาศว่าได้ตั้งข้อหากับทีมแชมป์ด้วยความผิดทั้งหมด 115 กระทง โดยกล่าวหาว่าพวกเขารายงานการเงินอย่างไม่ถูกต้องในช่วง 9 ปีไปจนถึงปี 2018

จากรายงานของ The Times ซึ่งได้เห็นรายงานที่รั่วไหลออกมาแล้ว การจ่ายเงินจำนวน 30 ล้านปอนด์ที่ถูกกล่าวหานี้ รวมอยู่ใน 115 ข้อหา โดยซิตี้ระบุว่าพวกเขาจะขอสู้ความ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: