พูดไปอาจโดนฟ้อง! “สมยศ” ชี้ค่าลิขสิทธิ์ไทยลีกเหลือ 50 ล้าน แค่เกม

“สมยศ” ชี้ ค่าลิขสิทธิ์ไทยลีกเหลือแค่ 50 ล้าน แค่เกม จริง ๆ ได้มูลค่ามากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา แต่ไปไม่สุดซอย ใครอยากรู้เหตุผลดีลล่ม ไปสืบเอาเอง พูดไปอาจโดนฟ้องร้องได้

จากประเด็นลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก มีบริษัทยื่นประมูลมาแค่ 50 ล้านบาทต่อปี จนมีข้อเสนอให้แยกลีกไปบริหารกันเอง แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ และไม่น่าทันในฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า จริง ๆ แล้วฟุตบอลไทยไม่ได้มีมูลค่าเลวร้ายขนาดนั้น แต่ตลาดฟุตบอลไทยโชคร้ายเพราะมีไม่กี่เจ้าที่มีศักยภาพถ่ายทอดสดหรือทำธุรกิจนี้ได้

“ผมถึงบอกว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นพื้นที่ของความขัดแย้ง การต่อสู้แย่งชิงไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขันฟุตบอล ผลประโยชน์ส่วนตัว หรือผลประโยชน์การเมืองและการค้า ซึ่งทุกอย่างมันอยู่ในอกผม ทำให้ผมทำงานไม่ได้”

“สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่ได้ล้มเหลวในการหาคนมาบริหารลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด มันมีจำนวนเงินแล้ว หลายสโมสรก็ทราบ แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้ดีลล่ม ใครอยากรู้เหตุผลก็ไปสืบเอาเอง ผมไม่อยากพูด เพราะพูดไปอาจโดนฟ้องร้องก็ได้”

“สมาคมฯ​ ทำเต็มที่ สมาคมฯ ทำแล้วเสร็จแล้ว และได้เงินมากกว่าปีที่ผ่านมาๆ แต่มันไปไม่สุดซอยด้วยเหตุผลภายนอก ซึ่งเราไม่สามารถควบคุมเขาได้ ที่บอกว่าค่าลิขสิทธิ์เหลือแค่ 50 ล้าน แค่เกม” ประมุขลูกหนังไทย ทิ้งท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: