ดันคนไทยแทน! ส.บอล รับไม่มีเงินจ้าง ‘การ์เลส’ นั่ง ปธ.เทคนิคต่อ

สมาคมฯ ยอมรับไม่มีเงินจ้าง “การ์เลส โรมาโกซา'” นั่งตำแหน่งประธานเทคนิคต่อ เพราะค่าใช้จ่ายสูงขึ้น เตรียมดันทีมงานคนไทยขึ้นมาทำหน้าที่แทน

การ์เลส โรมาโกซา หมดสัญญากับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเข้ามารับตำแหน่งแทน วิทยา เลาหกุล เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 62

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “นี่เป็นตำแหน่งที่ไม่มีไม่ได้ในสมาคมฯ เพราะ ฟีฟ่า และ เอเอฟซีบังคับ ก่อนสัญญาของสมาคมฯ กับ การ์เลส จะหมด ได้มีการเจรจาต่อรองการขยายต่อสัญญา แต่เขาเองต้องการสัญญาที่ดีขึ้น แต่ด้วยสภาวะแบบนี้เราคงทำตามข้อเสนอของเขาไม่ได้ เขาเองมากับ เอคโคโน เท่ากับว่า ถ้าเราทำสัญญากับเขา มันจะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมาด้วย”

“ในนามสมาคมฯ ต้องขอบคุณ การ์เลส ที่ทุ่มเททำงานให้กับเรา ในการพัฒวงการฟุตบอลไทย ก่อนเขาจะอำลาตำแหน่ง ได้มีการวางคนที่จะมาทำหน้าที่แทนไว้แล้ว เป็นคนไทยเคยร่วมงานกับเขา แต่ประสบการณ์อาจจะแตกต่างจาก การ์เลส เพราะในระดับฟีฟ่าหรือเอเอฟซี เขาได้รับความเชื่อถือพอสมควร ส่วนคนที่จะมาแทนอยู่ในวงการฟุตบอลไทยแน่นอน”

ส่วนภาพรวมการทำงานของ การ์เลส กับ สมาคมฯ พาทิศ เผยว่า “เขาทำให้เราได้คะแนนในการพัฒนาเยาวชนอยู่ระดับ 4 ของเอเชีย เขาได้สร้างแผนงานฟุตบอลยูธลีกตั้งแต่ 12-18 ปี มีการสร้างทีมงานแมวมองทั่วประเทศ เรามีวิทยากรอบรมไลเซนส์และกิจกรรมอื่นๆ ทั่วประเทศ การทำมาตรฐานอคาเดมีโครงการ AFC Elite Youth Scheme อยู่ระดับ 2 ดาวเทียบเท่า ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้”

“นอกจากนีัเรายังสามารถจัดอบรมโค้ชได้ เร็วๆ จะมีการเปิดอบรมโปร ไลเซนส์ เองโดยไม่ต้องใช้วิทยากรจากเอเอฟซี เรื่องนี้ไม่ใช่เขาไปขอเอเอฟซีแล้วเขาอนุมัติเลย เราต้องทำโครงการไปเสนอและจัดอบรมให้ตัวแทนจากฟีฟ่าและเอเอฟซีมาประเมิน จนสามารถสร้างความเชื่อถือให้เขาทั้ง 2 องค์กรได้ ทั้งหมด การ์เลส และทีมงานเป็นคนทำให้มันเกิดขึ้น” พาทิศ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: