ปังแน่! ริโออวย ‘เมาท์’ แข้งระดับท็อป

ปังแน่! ริโออวย ‘เมาท์’ แข้งระดับท็อป

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานคนดัง ยกย่อง เมสัน เมาท์ กองกลางป้ายแดงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือนักเตะระดับท็อป และจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีของสโมสรอย่างแน่นอน

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ตัดสินใจอำลาเชลซี แล้วย้ายมาค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 55+5 ล้านปอนด์ โดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นนักเตะใหม่รายแรกของเอริก เทน ฮาก ในซัมเมอร์นี้ ซึ่งเฟอร์ดินานด์ มั่นใจว่าเขาจะทำผลงานได้เป็นอย่างดี

อดีตเซ็นเตอร์จอมแกร่ง เผยว่า “ผมคิดว่า เมสัน เมาท์ เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีเยี่ยม เขาจะเป็นสมาชิกทรงคุณค่าภายในขุมกำลัง”

“เขาคือนักเตะที่เก่ง เป็นนักเตะระดับท็อป ผมชอบแนวทางการเล่นฟุตบอลของเขา ผู้จัดการทีมทุกคนที่เขาเคยผ่านมา พูดแต่เรื่องดีๆ เกี่ยวกับเขา และชอบที่จะมีเขาภายในทีม และเป็นคนสำคัญสำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาทำ”

“เมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาได้รับบาดเจ็บ เขาก็เลยมีตัวเลขลดลงไปเล็กน้อย แต่ 2 ฤดูกาลก่อนหน้าเขาทำได้ดีกับเชลซี ซึ่งพวกเขาได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มา 1 หน ทั้งประตู, แอสซิสต์, การสร้างโอกาส, การวิ่งจากแนวลึกเข้ากรอบเขตโทษ, มีความอันตรายในการทำประตูเสมอ, ผลกระทบต่อเกม, เป็นนักเตะที่ตัดสินเกมได้”

“เมื่อเขาเรียกสิ่งเหล่านั้นกลับมาได้…ซึ่งผมขอกาซีซั่นก่อนที่ได้รับบาดเจ็บเป็นส่วนใหญ่ทิ้งไปแล้วมันก็อาจเสียความมั่นใจไปได้ แต่หากคุณได้เมสัน เมาท์ ในช่วงหลายปีก่อนหน้านั้นกับเชลซี กลับมาได้ คุณก็จะได้สิ่งเหล่านั้นในสีเสื้อสีแดง น่ายินดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: