สมัครกันได้! ‘ผอ.หงส์’ แชร์ประกาศหา ‘นักวิเคราะห์’

วิลล์ สเปียร์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ลิเวอร์พูล โพสต์โซเชียลเชิญชวนผู้มีความสนใจ เข้าสมัครตำแหน่งนักวิเคราะห์ฟอร์มการเล่น ประจำทีมชุดใหญ่ของสโมสร

ซัมเมอร์นี้ ดร. เอียน แกรห์ม หัวหน้าฝ่ายวิจัยผู้ทำงานกับ “หงส์แดง” มาตั้งแต่ปี 2012 อำลาทีมไป โดยข้อมูลของเขาอยู่เบื้องหลังดีลสำคัญทั้งการดึง เยอร์เก้น คล็อปป์, โม ซาล่าห์ และ นาบี เกอิต้า

สเปียร์แมน ถูกแต่งตั้งสืบทอดตำแหน่งแทน ซึ่งเขาก็เริ่มทำงานอย่างกระตือรือร้น ใช้โซเชียลมีเดียของตัวเอง แชร์ประกาศจาก ลิเวอร์พูล เพื่อเฟ้นหาลูกมือเข้ามาช่วย

ตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล รับสมัครคือนักวิเคราะห์ฟอร์มทั้งสนามแข่ง และสนามซ้อมของผู้เล่นแต่ละคนในทีมชุดใหญ่ ซึ่งจะได้ทำงานสนับสนุน คล็อปป์ แบบโดยตรง

นักวิเคราะห์ฟอร์มการเล่น จะได้เดินทางติดไปกับทีมในวันแข่ง ทั้งเกมเหย้าและเกมเยือน กับทั้งได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจแก้เกมแบบเฉพาะหน้า

คุณสมบัติที่ ลิเวอร์พูล กำหนดคือต้องมีความรู้แท็คติกฟุตบอลอย่างละเอียด, สามารถนำความรู้ไปใช้จริงได้ และยังต้องการความรู้ด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูล

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ เคยเป็นนักวิเคราะห์ให้สโมสรชั้นนำ อย่างน้อยในระดับอคาเดมี่ โดยหากมีประสบการณ์ทำงานใน พรีเมียร์ ลีก หรือ แชมป์เปี้ยน ชิพ จะพิจารณาเป็นพิเศษ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: