UAE ตั้ง ‘เบนโต้’ ประเดิมลุยเอเชียน คัพ

สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ประกาศแต่งตั้ง เปาโล เบนโต้ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส เข้ามารับงานด้วยสัญญายาว 3 ปี

โค้ชวัย 54 ปี เข้ามารับช่วงต่อจาก โรดอลโฟ่ อาร์รัวบาร์เรน่า และได้รับการเปิดตัวเมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังแยกทางกับ เกาหลีใต้ เมื่อปลายปีก่อน หลังตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022

เบนโต้ คุมทัพ “โสมขาว” ตั้งแต่ ส.ค.2018 ก่อนพาทีมเป็นแชมป์รายการชิงแชมป์เอเชียตะวันออกปี 2019 และผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกสมัยที่ 10 ติดต่อกัน

ยูเออี ซึ่งผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกเอเชี่ยน คัพ 2 หนล่าสุด อยู่ในกลุ่ม ซี ระหว่างทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ ช่วง ม.ค.-ก.พ.นี้ มีเพื่อนร่วมสายอย่าง อิหร่าน, ฮ่องกง และปาเลสไตน์

ขณะเดียวกัน เบนโต้ จะพาทีมลงเล่นรอบคัดเลือกเวิลด์ คัพ 2026 ที่จะเริ่มต้น พ.ย. นี้ โดยมีเป้าหมายผ่านไปถึงรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อปี 1990

เบนโต้ กล่าวว่า “เรากำลังตั้งตารอที่จะทำงานเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย เราทราบดีว่ามันคือกระบวนการอันยาวไกล ซึ่งเราอยากสร้างเสถียรภาพให้กับทีมและสหพันธ์”

“แน่นอนว่าเราอยากที่จะมีความทะเยอทะยาน นี่คือเป้าหมายของเรา เราทราบดีว่าเรามีการแข่งขันในเดือน ม.ค. จากนั้นก็เป็นฟุตบอลโลกในปี 2026”

“ในช่วงเวลาเดียวกัน เราก็มีช่วงเวลาที่จะเตรียมทีมลงสนามแข่งขันในเดือน ม.ค. ซึ่งเราจะพยายามทำเต็มที่ พยายามใช้ประสบการณ์ของเรา เรามีข้อมูลเกี่ยวกับทีมบ้างแล้ว เราได้วิเคราะห์ทีมมาแล้วเช่นกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: