ต้องเดินต่อไปให้ได้! “มาดามแป้ง” เชื่อในทุกวิกฤตย่อมมีแสงสว่างเสมอ

“มาดามแป้ง” ยอมรับใจหาย ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ แต่เชื่อในทุกวิกฤตย่อมมีแสงสว่างเสมอ เตรียมประชุม 16 สโมสรอีกครั้งในสัปดาห์หน้าเพื่อสรุปการถ่ายทอดสด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เปิดใจให้สัมภาษณ์หลังเข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางออกในเรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 ก่อนได้บทสรุปเบื้องต้นว่า สมาคมฯจะผลิตสัญญาณและให้ 16 สโมสรนำไปถ่ายทอดในช่องทางของตัวเอง

“เรื่องนี้มันพอใจหรือไม่พอใจไม่ได้เลย เนื่องจากว่ามันมาถึงจุดทางตัน แต่ก็ยังมีนิมิตรหมายอันดี คือวันนี้แป้งคิดว่าทั้ง 16 ทีม เราเข้าใจไปในทิศทางเดียวกันและก็มาจับมือร่วมกัน ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าสำหรับไทยลีก 1 เรื่องการถ่ายทอด 16 สโมสรก็จะเอามาทำกันเอง ส่วนแฟนบอลจะได้ดูผ่านฟรีทีวี หรือแพลตฟอร์มแอพพิเคชั่นต่าง ๆ เราจะมีการประชุมกันทั้ง 16 สโมสรอีกครั้งในสัปดาห์หน้า”

“ที่น่าดีใจอย่างหนึ่งคือ ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เท่าที่ได้ฟังนายกสมยศพูดว่าทางสมาคมฯก็ยังจะให้เงินสนับสนุน แต่จะเป็นจำนวนเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับทางสมาคมฯ ซึ่งแป้งมองว่า ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เป็นรากฐานการบิวอัพฟุตบอล และสร้างผลิตผลนักกีฬาขึ้นมาเล่นในไทยลีก 1 และจะเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไป เพราะฉะนั้นทุกภาคส่วนจึงเกี่ยวโยงถึงกันทั้งหมด ดังนั้น คิดว่าคงจะไม่มีใครที่ถูกทิ้งไว้”

“อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าทุกทีมตกใจ อย่างแป้งเข้ามาทำทีมท่าเรือเป็นปีที่ 9 ก็ยังไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ แต่คิดว่ามันก็ต้องมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไป และจะต้องเดินต่อไปให้ได้ แป้งอยู่วงการฟุตบอลมานาน มันก็ใจหาย และก็ไม่อยากให้เกิดแบบนี้ แต่คิดว่ามันก็อาจจะมีแสงสว่างในการเกิดวิกฤตทุกครั้งเสมอ” มาดามแป้ง ทิ้งท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: