ซ้อมร่วมกันแล้ว! ‘โชต้า’ ชู 2 แข้งใหม่ช่วยหงส์แกร่งขึ้น

ดิโอโก้ โชต้า ประทับใจสองแข้งใหม่อย่าง โดมินิค โซบอสซ์ไล และ อเล็กซิส แม็ก อลิสเตอร์ หลังทั้งคู่ได้ลงซ้อมครั้งแรกกับทีม

ลิเวอร์พูล เริ่มกลับมาซ้อมเพื่อเตรียมตัวพรี-ซีซั่น ก่อนที่วันเสาร์จะบินไปเยอรมนีเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเป็นเวลา 10 วัน

ในช่วงทดสอบสมรรถภาพร่างกายเมื่อวานนี้ โชต้า พบว่า โซบอสซ์ไล และ แม็ค อลิสเตอร์ จะสามารถยกระดับทีมได้แน่นอนหลังพวกเขาต้องพลาดไปเล่นแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้

“เมื่อวาน โดมินิค เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มของผมในเรื่องของการวิ่ง พวกเขาทุ่มเทอย่างมาก” โชต้า กล่าว “ผมได้เห็นแล้วว่า อเล็กซิส เจ๋งขนาดไหนเวลาที่เขาครองบอล ผมคิดว่าพวกเขาจะยกระดับให้กับทีมและทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น นั่นคือเรื่องสำคัญ”

“เรากำลังทำงานบนลู่วิ่งเพื่อเรียกความฟิตกลับมา วิ่งกันเยอะมากๆ และวันนี้(วันพุธ)เราได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่เราชอบมากที่สุด เป็นเรื่องดีเสมอที่ได้กลับมาที่นี่พร้อมกับทีมและเพื่อนๆ”

ฤดูกาลที่ผ่านมา โชต้า ได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส 2 ครั้ง ทำให้เขาพลาดเกมพรี-ซีซั่นและฟุตบอลโลก เขาตั้งใจเอาข้อดีจากสิ่งที่เขาต้องเจอมาปรับใช้

“ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมันเป็นกระบวนการเรียนรู้ และแน่นอนว่าผมได้เรียนรู้จากมันและจะนำไปใช้ในอนาคต” โชต้า กล่าวกับสื่อสโมสร “ผมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทำให้ผมพลาดช่วยทีมหลายนัด”

“ชัดเจนว่าการได้เริ่มต้นพรี-ซีซั่นนั้นดีเสมอ เพราะมันทำให้คุณมีโอกาสได้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทั้งฤดูกาล นั่นคือแผนของผมตอนนี้”

“ผมคิดว่ามันคือความสวยงามของฟุตบอล ปีที่ผ่านมามันยากลำบาก มีข้อผิดพลาดมากมายเกิดขึ้นและสิ่งที่ดีคือเราได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เรารอไม่ไหวที่จะร่วมมือกันแล้วพาทีมกลับไปในระดับที่เราเป็นก่อนหน้านี้ นั่นละการเริ่มต้นใหม่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: