‘ซาฮา’ ยกไก่อาจเป็นม้ามืดซีซั่นหน้า

‘ซาฮา’ ยกไก่อาจเป็นม้ามืดซีซั่นหน้า

หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าเลือก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เป็นสโมสรที่อาจสร้างเซอร์ไพรส์ในฐานะม้ามืดของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

ฤดูกาลที่แล้ว สเปอร์ส พบกับความคาดหวังไม่น้อยหลังมี อันโตนิโอ คอนเต้ คุมทีมกระนั้นเขาโดนปลดไปในเดือนเมษายนและสโมสรจบซีซั่นในอันดับ 8

“ไก่เดือยทอง” หวังว่าฤดูกาลใหม่จะเป็นปีที่ดีกว่านี้ภายใต้การคุมทีมของ อังเก ปอสเตโคกลู กุนซือชาวออสเตรเลียที่เข้ามาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกเป็นคนแรก

ปอสเตโคกลู ผ่านการกวาดแชมป์ในประเทศได้เกือบหมดในช่วงเวลา 2 ปีที่คุม เซลติก และ ซาฮา ก็มองว่าเขาอาจช่วยให้ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือกลายเป็นม้ามืดในซีซั่นใหม่

เมื่อถามว่าทีมไหนจะเป็นม้ามืดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า ซาฮา ตอบว่า “สเปอร์ส อาจสร้างเซอร์ไพรส์ได้นะ ซึ่งก็แปลกๆอยู่ที่จะพูดแบบนั้น”

“พวกเขาเปลี่ยนตัวกุนซือ แฮร์รี่ เคน อาจจะยังอยู่กับทีมต่อไปและพวกเขาเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม”

“แต่ผมจะเซอร์ไพรส์ถ้าหากพวกเขาไล่ตามที่ดีกว่าในลีกทันในฤดูกาลหน้า แต่ใครจะรู้ล่ะ? ว่ากันตรงๆทีมที่มีลุ้นนี่เพียบเลยนะ”

ก่อนหน้านี้ ปอสเตโคกลู ยอมรับว่าการอำลาจาก เซลติก ถือเป็นการตัดสินใจอันยากลำบากแต่ก็ปฏิเสธโอกาสในการสร้าง สเปอร์ส ขึ้นมาใหม่ไม่ได้

“เราพบกับความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมและโมเมนต์ที่เยี่ยมยอดมาบ้างในช่วงเวลานั้นและผมจะจดจำเอาไว้ แต่ผมก็เป็นคนที่รักความท้าทายอยู่เสมอ ผมชอบสร้างทีม, ชอบการสร้างทีมขึ้นมาใหม่” ปอสเตโคกลู กล่าวในงานแถลงข่าวหนแรก

“นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่าอยู่ในจุดที่ดีที่สุดและความท้าทายนี้, เมื่อโอกาสก้าวเข้ามาหา, ผมคิดถึงปัจจัยทั้งหมดของสิ่งที่ต้องการเพื่อจะได้เริ่มกันใหม่อีกครั้ง”

“เซลติก เป็นสโมสรที่พิเศษและถ้าให้ลิสต์ชื่อของสโมสรที่คุณอยากไปคุมก็จะมีชื่อของพวกเขาด้วย เพราะแฟนบอลไม่ได้เป็นเพียงแค่แฟนบอล สโมสรเป็นเหมือนครอบครัวของพวกเขา เรามีช่วงเวลาสองปีที่ยดเยี่ยม, มีนักเตะที่ยอดเยี่ยม, สตาฟฟ์ที่เยี่ยมยอด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: