จ่ายให้ใคร? ‘สื่อผู้ดี’ จับพิรุธ ‘ราชัน’ ใช้งบลับ 122 ลย.

เดอะ เทเลกราฟ

สำนักข่าวอังกฤษ ตั้งข้อสงสัย เรอัล มาดริด มีรายจ่ายซึ่งอธิบายไม่ได้จำนวน 122 ล้านยูโร อาจเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการหลีกเลี่ยงกฎการเงิน

“ราชันชุดขาว” เผยแพร่ผลประกอบการรอบล่าสุด เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน ปรากฎจำนวน 135 ล้านยูโร ในช่อง “ค่าใช้จ่ายอื่นๆ” ซึ่งคิดเป็น 20 เปอร์เซนต์ของรายจ่ายทั้งหมด

แซม วอลเลซ หัวหน้านักเขียนฝ่ายกีฬา ประจำสำนักข่าวดังแดนผู้ดี เผยแพร่รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำการเปรียบเทียบกับสโมสรทั่วยุโรป ไม่มีทีมใดที่ค่าใช้จ่ายหมวดหมู่ดังกล่าวมากขนาดนั้น จึงได้ติดต่อสอบถามไปยัง มาดริด

ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองหลวง ให้คำตอบอธิบายแค่จำนวน 13.6 ล้านยูโร คือเป็นค่าใช้จ่ายเข้าส่วนกลางของ ลาลีก้า นอกนั้นปฏิเสธที่จะชี้แจง

เทเลกราฟ ตั้งข้อสงสัยอีก จำนวนที่เหลือ 122 ล้านยูโร คือค่าตอบแทนดีล “คันโยกทางการเงิน” ซึ่ง มาดริด ทำกับกลุ่มทุน โปรวิเดนซ์ จากอเมริกา มาตั้งแต่ปี 2017

แชมป์ยุโรป 14 สมัย หาทุนเพื่อทุ่มเสริมทัพและจ่ายค่าเหนื่อย โดยตกลงขายส่วนแบ่งผลกำไรการตลาดในอนาคตให้แก่กลุ่มทุนดังกล่าว ซึ่งไม่มีการระบุจำนวน

แม้การทำสัญญาจะไม่ผิดกฎหมาย แต่ มาดริด ถูก เทเลกราฟ ตั้งคำถามว่ากำลังใช้ช่องโหว่ ไฟแนลเชียล แฟร์เพลย์ ของยูฟ่า หรือไม่ ซึ่งทางสโมสร โนคอมเมนต์เช่นกัน

เงินที่ มาดริด รับจากวิธีการดังกล่าว ถูกสโมสรลงบัญชีไว้ในหมวดหมู่รายได้ ซึ่ง เทเลกราฟ มองว่าเข้าข่ายเป็นเงินกู้มากกว่าโดยอ้างอิงกฎหมายภาษีของสเปน

ช่วงปี 2014-2017 ก่อนหน้าจับมือกับกลุ่มทุนอเมริกัน มาดริด ต้องกู้เงินราวปีละ 70-80 ล้านยูโร แต่ภายหลังทำข้อตกลงปัญหา พวกเขาก็ไม่ต้องกู้อีกเลย

มีการติดต่อไปทั้ง ลาลีก้า และ ยูฟ่า ผู้คุมการแข่งขันซึ่ง มาดริด มีส่วนร่วม แต่ทุกหน่วยงานปฏิเสธที่จะคอมเมนต์

ขณะเดียวกันสื่อฝั่งสเปนอย่าง

รายงานตอบโต้ระบุ มาดริด ยื่นบัญชีค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ทางการตรวจสอบแล้ว ไม่พบความผิดปกติใดๆ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด