เมอร์สัน แท็ก คาร์ร่า ฟันทิ้ง “เรือ” คั่วแชมป์อีกสมัย

เจมี่ คาร์ราเกอร์ และพอล เมอร์สัน สองกูรูฟุตบอลชื่อดัง เชื่อมั่นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ซีซั่นที่ผ่านมาเป็นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ระหว่างอาร์เซนอล และแมนฯ ซิตี้ โดยฝ่ายแรกนำมาตลอดแต่ไปพลาดช่วงท้ายทำให้ทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า คว้าไปครอง

เมอร์สัน กล่าวว่า: “ผมมองข้ามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ ลีกไปไม่ได้ กับการที่อิลคาย กุนโดกัน และไคล์ วอล์คเกอร์ กำลังจะย้ายออกไป มันอาจกลายเป็นงานที่ยากสำหรับพวกเขาในซีซั่นนี้

“อาร์เซนอล อาจเป็นผู้ท้าชิงของพวกเขา แต่ม้านั่งสำรองของซิตี้นั้นแข็งแกร่งมาก ส่วนเดแคลน ไรซ์ ก็ต้องปรับตัวเข้ากับแนวทางการเล่นของอาร์เซนอล พวกเขาจ่ายบอลเร็วกว่าที่เขาคุ้นเคยที่เวสต์ แฮมและทีมชาติอังกฤษมาก อาร์เซนอลอาจจะพอสูสี แต่ผมมองไม่เห็นว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะเข้ามาท้าชิงได้ด้วย

“อีกหลายอย่างขึ้นอยู่กับว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้าตัวแฮร์รี่ เคน ได้ไหม หากพวกเขาทำได้ก็คงเป็นผู้ท้าชิงเบอร์หลัก หากไม่ได้ก็คงลุ้นจบตำแหน่งท็อปโฟร์

“ผมไม่คิดว่าเชลซีจะติดท็อปโฟร์ พวกเขามีงานหลายอย่างให้ต้องทำในตอนนี้ พวกเขามีขุมกำลังใหญ่แต่ไม่มีกองกลาง แล้วยังขายมาเตโอ โควาซิช กับเมสัน เมาท์ออกไปด้วย ขุมกำลังเชลซีไม่สมดุลสุด ๆ

“ณ ตอนนี้ สิ่งเดียวที่จะหยุดยั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก คือความประมาทของพวกเขาเอง พวกเขามีขุมกำลังที่ดีที่สุด และน่าจะสามารถรักษาแชมป์เอาไว้ได้”

คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า: “ผมคิดว่าลิเวอร์พูลจะติดท็อปโฟร์ พวกเขาเซ็นสัญญา อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เข้ามาตั้งแต่ต้นซัมเมอร์

“ฤดูกาลที่แล้วพวกเขาแย่หนัก แต่ก็ยังมีลุ้นจบท็อปโฟร์กับเกมอีก 2-3 นัดที่เหลือ ซึ่งสิ่งนี้ผมไม่อยากจะเชื่อเลยนะ หากพิจารณาถึงผลงานที่เลวร้ายช่วงกลางฤดูกาล

“ก็ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะกลับไปอยู่ในระดับที่เคยอยู่ได้ไหม มันยากมาก ๆ ที่จะมีซีซั่นเหมือนที่เพิ่งจบไป จากนั้นบวกคะแนนลงไปอีก 25 หรือ 30 แต้มเพื่อไต่ไปยืนในตำแหน่งที่เคยอยู่ ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะทำการก้าวกระโดดแบบนั้นได้

“แต่ผมคิดจริง ๆ ว่าพวกเขาอาจเป็นทีมชั้นนำที่ไล่ตามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ ผมคิดจริง ๆ ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพัฒนาขึ้น แต่ผมก็คิดอีกว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ คงจะมีพลังงานและมีความมุ่งมั่นในการแก้ไขสิ่งต่าง ๆ หลังผ่านฤดูกาลที่ย่ำแย่

“ผมมีความรู้สึกว่าเขานี่แทบจะอยากให้ฤดูกาลเริ่มแข่งขันตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเลยด้วย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: