สื่อเผย ‘เกลเซอร์’ แตะเบรคขายผีหลังข้อเสนอยังไม่โดน

ตระกูล เกลเซอร์ ได้หยุดกระบวนการขายสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงชั่วคราวตามรายงานจาก

ดิ ไอ

สื่อสหราชอาณาจักร

เกลเซอร์ ได้ประกาศขายสโมสรในช่วง 9 เดือนก่อน โดยยืนยันว่าพวกเขากำลังมองหาการแผนการพัฒนาธุรกิจอื่นๆ โดยว่าจ้างให้ เรน กรุ๊ป ธนาคารเพื่อการค้าชื่อดังเป็นคนดำเนินการ อย่างไรก็ตามยังทาง เกลเซอร์ ยังไม่ได้ผู้ซื้อที่เสนอราคาที่พวกเขาต้องการ

ทาง เกลเซอร์ ได้รับการเสนอราคาหลายครั้งจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ประธาน อิเนออส และ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ซึ่งเป็นสองผู้นำในการเสนอราคาการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถจูงใจให้ครอบครัวนี้ได้สำเร็จ

แฟนๆของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนหมดหวังที่จะให้ เกลเซอร์ ขายหลังผ่านทศวรรษที่ไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกและ 15 ปีที่ไม่มีชัยชนะในแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึง “ปีศาจแดง” ต้องดิ้นรนเพื่อแข่งขันกับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ตามรายงานของ

ดิ ไอ

ระบุว่า ตระกูล เกลเซอร์ ได้หยุดกระบวนการเทคโอเวอร์ชั่วคราวเพราะพวกเขาผิดหวังกับข้อเสนอของ แรตคลิฟฟ์ และ ชีค จัสซิม ทั้งสองฝ่ายได้เสนอเงินจำนวน 5 พันล้านปอนด์เพื่อซื้อหุ้นของพวกเขา

มีการอ้างเหตุผลประการหนึ่งที่ทำให้ ตระกูล เกลเซอร์ หยุดกระบวนการนี้เนื่องจากความร่วมมือครั้งใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อดิดาส ซึ่งมีมูลค่า 900 ล้านปอนด์ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2035 อดิดาส เข้ามาแทนที่ ไนกี้ เป็นผู้ผลิตชุดของสโมสรในช่วงฤดูร้อนปี 2015

ตระกูล เกลเซอร์ ยังรอที่จะเห็นว่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางทีวีใหม่ของพรีเมียร์ลีกมีมูลค่าเท่าไรด้วย เช่นเดียวกับการเติบโตของฟุตบอลในสหรัฐอเมริกา โดยที่ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางทีวีปัจจุบันของพรีเมียร์ลีกในสหราชอาณาจักรจะหมดอายุในอีกสองปี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: