Grazie!! ‘บุฟฟ่อน’ ปิดตำนานเลิกเล่นในวัย 45 ปี

Grazie!! ‘บุฟฟ่อน’ ปิดตำนานเลิกเล่นในวัย 45 ปี

ปิดตำนานเป็นที่เรียบร้อยเมื่อ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ประกาศแขวนถุงมือในวัย 45 ปีให้หลังมีเส้นทางการค้าแข้งอันยาวนานถึง 28 ปีพร้อมความสำเร็จมากมาย

มีรายงานโหมหนักตลอด 48 ชั่วโมงที่ผ่านมาว่า บุฟฟ่อน ตัดสินใจที่จะยุติเส้นทางการค้าแข้งลงเพียงแค่นี้ ถึงแม้สัญญาของเขากับ ปาร์ม่า ยังเหลืออีกปี

ก่อนหน้านี้เขาเคยได้รับข้อเสนอให้ไปเล่นในซาอุดิ อาระเบียด้วย แต่ปฏิเสธไปและทบทวนถึงการแขวนถุงมือตลอดช่วงที่ผ่านมา

ท้ายที่สุดแล้ว บุฟฟ่อน ก็ได้ยืนยันการเลิกเล่นผ่านทางโซเชียล มีเดียพร้อมวีดีโอสั่งลาเส้นทางอาชีพอันยอดเยี่ยมที่ยาวนานถึง 28 ปี

“จบเท่านี้แหละ! นายมอบทุกสิ่งให้ผม ผมมอบทุกสิ่งให้นาย เราผ่านมันมาร่วมกัน” บุฟฟ่อน ทวิต

บุฟฟ่อน เริ่มต้นลงเฝ้าเสาในเซเรีย อาหนแรกกับ ปาร์ม่า ซึ่งตอนนั้นเขาอายุเพียงแค่ 18 ปีก่อนลงเล่นไป 220 นัดและคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลียกับยูฟ่า คัพร่วมกัน

จากนั้นเขาย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวราว 52 ล้านยูโรและอยู่กับทีมนานถึง 17 ปีพร้อมกวาดความสำเร็จมากมาย ตามด้วยการย้ายไปเล่นกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฝรั่งเศสและได้แชมป์ลีกเอิงร่วมกับทีม

บุฟฟ่อน ตัดสินใจอำลา เปแอสเช และเลือกกลับไปเล่นกับ “ม้าลาย” อีกครั้งโดยพบกับความสำเร็จเพิ่ม ทำให้รวมแล้วเขาได้แชมป์เซเรีย อาไป 10 สมัยและโคปปา อิตาเลีย 5 สมัยตลอดการค้าแข้งสองช่วงกับสโมสร

ช่วงบั้นปลายการค้าแข้งเขาตัดสินใจย้ายกลับสู่ ปาร์ม่า หลังแยกจากกันไปเป็นเวลา 20 ปีและได้ลงสนามไปอีก 45 นัดก่อนรีไทร์

บุฟฟ่อน ยังผ่านการเฝ้าเสาให้กับทีมชาติ อิตาลี มากถึง 176 เกมและเป็นหนึ่งในนักเตะชุดที่คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2006 รวมถึงรองแชมป์ยูโร 2012

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: