ได้เวลาเอาจริง! ‘มาโน’ รับ 2 เกมแรกคัดบอลโลกชี้ชะตาอนาคต

มาโน โพลกิ้ง ยอมรับ 2 เกมแรกคัดบอลโลกชี้ชะตาอนาคตตัวเอง หวังเก็บ 6 แต้มเต็ม ลั่นจากนี้ “ช้างศึก” ไม่มีลองทีมอีกแล้ว

“ช้างศึก” ชุดใหญ่ มีโปรแกรม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ เกาหลีใต้, จีน และ สิงคโปร์ หรือ กวม โดยโปรแกรม ทีมชาติไทย วันที่ 16 พ.ย. 66 พบ จีน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ต่อด้วยวันที่ 21 พ.ย. 66 เยือน สิงคโปร์ หรือ กวม จากนั้นข้ามไปปีหน้า วันที่ 21 มี.ค. 67 เยือน เกาหลีใต้, วันที่ 26 มี.ค. 67 เปิดบ้านพบ เกาหลีใต้, วันที่ 6 มิ.ย. 67 เยือน จีน และปิดท้ายวันที่ 11 มิ.ย. 67 เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ หรือ กวม

แต่ก่อนหน้าคัดบอลโลก “ช้างศึก” มีคิวฟีฟ่าเดย์ รวม 4 แมตช์ คือฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย. 66 ที่มี อิรัก, อินเดีย และ เลบานอน จากนั้นเดือน ต.ค. บุกยุโรป วันที่ 12 ต.ค. เยือน จอร์เจีย และ วันที่ 17 ต.ค. เยือน เอสโตเนีย

นอกจากนี้ ยังมีศึกใหญ่ ช่วงวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ. 67 เป็นศึกเอเชียนคัพ ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งรอบแรก 16 ม.ค. พบ คีร์กีซสถาน, 21 ม.ค. พบ โอมาน, 25 ม.ค. พบ ซาอุดีอาระเบีย

โดย มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ลุยสนามข่าวเย็น” ทางช่อง T Sports 7 ว่า “ไทย จะมี 4 เกมก่อนคัดบอลโลก เป็นการเตรียมพร้อมที่ดี โดย คิงส์คัพ ครั้งนี้เป้าหมายชัดเจนคือแชมป์ ก่อนหน้านี้ทดสอบหน้าใหม่เยอะ เพราะเป็นเกมอุ่นเครื่อง แต่จากนี้เป็นต้นไป จะเอาจริง จะใช้คนที่พร้อมที่สุด ระบบที่พร้อมที่สุด จะเข้มข้นมากขึ้นตั้งแต่คิงส์คัพ”

ส่วนศึกคัดบอลโลก มาโน กล่าวว่า “แน่นอน เกาหลีใต้ แกร่งสุด ไทยต้องแย่งกับ จีน หรือไม่ก็ สิงคโปร์-กวม แต่เชื่อมั่นว่าถ้าได้ครบชุด ผู้เล่นดีที่สุดก็มีโอกาส โดยเฉพาะการเล่นในบ้าน เป็นแรงผลักดันให้ทำผลงานดี สิ่งสำคัญมากคือการมีผู้เล่นที่ดีสุด”

มาโน กล่าวด้วยว่า “การเปิดคัดบอลโลก ด้วยการเล่นในบ้านพบ จีน ถือว่าสำคัญที่สุด ว่าจะมีหวังไปต่อแค่ไหน ถ้าชนะก่อน ก็เพิ่มความมั่นใจถึงนัดต่อไป นัดแรกจะตัดสินชะตาทีมชาติไทยเลยก็ว่าได้ ถ้าชนะในบ้าน แล้วไปเก็บนอกบ้านที่เยือน สิงคโปร์ หรือ กวม ก็ได้ 6 แต้ม เมื่อถึงเกมต่อไป ไม่กดดันมาก แม้เจอ เกาหลีใต้ ก็ตาม”

เมื่อถามว่าที่ มาโน โพสต์ถึงเกมสำคัญของทีมชาติไทยใน 7 เดือนจากนี้ (ตั้งแต่คิงส์คัพจนถึง 2 เกมบอลโลก กับเกาหลีใต้) ที่ตีความกันว่า จะเป็นการตัดสินอนาคตนั้น หมายถึง 2 เกมแรกที่จะลงสนามเลยหรือไม่?

กุนซือช้างศึก ยอมรับว่า “แน่นอนเป็นการตัดสินอนาคตของตนด้วย ที่พูดไปแบบนี้ เป็นความเชื่อมั่นว่า ถ้าพร้อม และมีการเตรียมทีมที่ดี ก็ดีพอจะเล่นกับทุกทีมในบ้านได้”

ทั้งนี้ สัญญาคุมทีมชาติไทยของ มาโน โพลกิ้ง จะสิ้นสุดลงในเดือน มีนาคม 2567

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: