แจก ค. ให้ดาโลต์ไม่ใช่โอนาน่า

เกมอุ่นเครื่องที่ แมนฯยูฯ พลิกสถานการณ์สวยๆกลับมาเอาชนะ ล็องส์​ 3-1 ถูกขโมยซีนว่อนโซเชี่ยลจากจังหวะ อังเดร โอนาน่า โดนยิงครึ่งสนามหัวทิ่มหัวตำ

สื่ออังกฤษไม่รอช้าที่จะใช้คำว่า Andre Onana EMBARRASSED on his Old Trafford

หรือแปลเป็นไทยคือพรี่โอนาน่าโชว์เหวอนัดเปิดตัว

ครับจังหวะแบบนี้การที่ศาลยุติธรรมพิจารณาจึงเป็นเหตุยกความผิดให้ โอนาน่า ดูไม่ค่อย “โอ” และเล่นง่ายไปหน่อย

อย่าลืมว่าอดีตนายทวาร อินเตอร์ มิลาน ถูกซื้อมาเพื่อใช้จุดแข็งคือการเล่นบอลด้วย “เท้า” กับบทบาท Sweeper GK ที่ต้องดันสูงตามไลน์แนวรับ

ดังนั้นสิ่งที่เพื่อนร่วมทีม “ปีศาจแดง” จำเป็นต้องเรียนรู้และรีบยกมาตรฐานตามระบบใหม่ที่ เอริค เทน ฮาก นับจากนี้คือพวกแนวรับ (ที่ดันสูง) “มึงห้ามพลาด!!”

ซึ่งในทีนี้ผู้เจิมโจทย์ที่เหมือนง่ายแต่ไม่ง่ายคือ ดิโอโก้ ดาโลท์ ส่งคืนเพื่อนง่ายๆและใกล้ๆแต่ไม่ตรง (กลายเป็นตัดหลัง)

เขาถึงบอลว่าทีมฟุตบอลอยู่ในเรตไหนดูได้จากการเสียบอลแดน 1 แดน 2 บ่อยและถี่แค่ไหน

1 กับ 2 เป็นของต้องห้ามส่วน final thrid คือโต๊ะจีนลิงที่อนุญาตให้เล่นเสี่ยงเพื่อสร้างโอกาส (แม้จะเสียบอลระยะนั้นยังมีอีก 2 ชั้นในการตั้งรับ)

ที่ซวยไปคือนอกจาก โอนาน่า หลุดมาถึงเส้นเขตโทษ 18 หลา ฟลอเรียน โซโตก้า ของ ล็องส์ ดันเป๊ะทั้งน้ำหนักและทิศทาง

“ด้อมเด” อาจสบโอกาสอ้างว่าหาก ดาบิด เด เกอา ยังอยู่ลูกนี้ไม่มีทางเสียประตูแต่ประเด็นคือ ETH ต้องการพา ยูไนเต็ด ขยับสเต็ปไปสู่โมเดิร์นฟุตบอลต่างหาก

คำถามคือลูกลักษณะนี้จะไม่เกิดกับ “เด” แต่ต้องมาปวดกับการ build up จากหน้าประตู, การออกมาจากเส้นเพื่อดักลูกวางยาวหรือสารพัดลูกที่ลามะไม่กล้าออกมาจากเซฟโซน 6 หลาของตัวเอง

ปัญหาเยอะกว่าแถมแก้ยากกว่าด้วยซ้ำ…

ประตูดันสูงผลักดันให้แนวรับต้องเล่นชัวร์ ทั้งทีมฝึกความเคยชินไม่เสียบอลกลางคัน มาตรฐานทีมสูงขึ้น คุณถึงมี “สิทธิ์” พูดถึงการไปต่อกรสู้กับ แมนฯซิตี้ หรือ อาร์เซนอล

สิ่งที่น่ากังวลในจุดอื่นๆคือ เจดอน ซานโช่ ยังดูน่าเป็นห่วงมากๆ ปรีซีซั่นจนถึงใกล้เปิดฤดูกาลยังต้องเข็นอีกเยอะ

เช่นเดียวกับลูกยิงจ่อๆของ เมสัน เมาท์ ที่แป๊กหัวคิวซึ่งสะท้อนความเป็นตัวตนสมัยอยู่ เชลซี ที่แกจะไม่ใช่ตัวแบกเกม ไม่ใช่คนที่จะโผล่มาในช่วงสถานการณ์คับขันและมีภาพของการใช้โอกาสเปลืองติดตัวอยู่ตลอดเวลา

และยิ่งย้ายมา โอลด์แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวที่ overpaid 55 ล้านปอนด์จากนักเตะที่เหลือสัญญาปีเดียวยิ่งมีเครื่องหมายคำถามให้พิสูจน์ตัวเองอีกเยอะมากๆ

แผลสดหรือปัญหาหน้างานเป็นเรื่องดีที่ ETH สามารถนำมา teamtalk เพื่อดันมาตรฐานทีมให้สูงไปพร้อมๆกันไม่ใช่กระจายตัวเป็นรูปฟันหลอ

ท้ายที่สุดนี้ผมมองว่าประโยชน์ของปรีซีซั่นคือหากนำไป “สะสางแก้ไข” เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดในวันนี้ “ปีศาจแดง” ไม่มีต้นทุนที่ต้องจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้นใดๆเลยครับ….

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: