ต้องปรับตัว! ‘เป๊ป’ โอด ‘ทดเวลา’ แบบใหม่นานเกิน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วิจารณ์การทดเวลาบาดเจ็บแบบใหม่ที่ยาวนานขึ้น แต่ยอมรับไม่มีทางเลือกต้องทำใจปรับตัว ภายหลังถูก อาร์เซน่อล ตีเสมอนาที 90+11 ก่อนแพ้จุดโทษชวด คอมมิวนิตี้ ชิลด์

“เรือใบสีฟ้า” ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 77 โดย โคล ปาลเมอร์ และทำท่าว่าจะได้ถาดการกุศลไปครองแล้วแต่โดน เลอันโดร ทรอสซาร์ ตีเสมอนาทีบาป ก่อนพ่าย อาร์เซน่อล ในช่วงดวลจุดโทษ

เดิมที สจ๊วต แอตเวลล์ ผู้ตัดสินในสนามกำหนดทดเวลา 8 นาที แต่มีจังหวะ ไคล์ วอค์ลเกอร์ กับ โธมัส ปาร์เตย์ ศีรษะกระแทกกันจึงต้องบวกเพิ่มไปอีก

ฤดูกาลนี้ วงการฟุตบอลอังกฤษ ตัดสินใจปรับใช้แนวทางจากฟุตบอลโลกเมื่อปลายปีก่อน คือการทดเวลาที่เข้มงวดและตรงตามความจริงมากขั้น

“มันเป็นสิ่งที่น่าหงุดหงิด แต่เราจะต้องปรับตัว” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม เกี่ยวกับการทดเจ็บแบบใหม่

“เรากำลังนำอยู่ 1-0 และตอนนั้นผมรู้สึกว่าจะเกมไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากนักในช่วงทดเวลา 8 นาที”

“ฤดูกาลนึงมีการแข่งขันเพียบ และหากทุกนัดคุณทดเวลาเพิ่มไปอีก 8 หรือ 10 นาที…”

“ยังไงก็ตาม มันเป็นคำถามที่ดีสำหรับเหล่าคนสมองใหญ่ซึ่งมีอำนาจตัดสินใจเรื่องพวกนี้ เพราะพวกเขาไม่เคยปรึกษาความเห็นของผู้เล่นและผู้จัดการทีมอยู่แล้ว

“ดังนั้นเราต้องทำใจยอมรับ ตอนนี้แน่นอนเลยว่า การแข่งขันนัดนึงจะยาวนานถึง 100 นาที พวกเขาทำแบบนั้นเพื่อให้ฟุตบอลมีประตูเพิ่มขึ้น”

“ทุกครั้งที่คุณยิงประตูได้ลูกนึง เวลาจะถูกเพิ่ม สมมุติว่าสกอร์เป็น 4-3 พวกเขาก็ทดเพิ่มไป 45 วินาทีสำหรับการยิงรวม 7 ลูก”

อีกหนึ่งแนวทางใหม่ซึ่งปรากฎ ณ สนาม เวมบลี่ย์ คือการเข้มงวดมากขึ้นเกี่ยวกับความประพฤติของเหล่าเฮดโค้ช ในจังหวะประท้วงผู้ตัดสิน

“ผมเข้าใจดีว่าทำไมต้องมีกฎใหม่ และเราจะต้องปรับตัวให้เคยชิน” มิเกล อาร์เตต้า ของฝั่ง อาร์เซน่อล กล่าวบ้าง โดยเขาโดนใบเหลืองข้อหาโวยเปาเกินเหตุตั้งแต่นาทีที่ 18

“มันอาจไม่เกิดขึ้นภายใน 3 วัน แต่ทั้งตัวผมและลูกทีมกำลังพยายามอย่างดีที่สุด เพราะไม่เช่นนั้น จะมีหลายนัดที่เราต้องเล่นด้วยคนน้อยกว่า หรือขาดผู้จัดการทีมไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: