‘เอเยนต์มาเน่’ แฉ ‘ซาเน่’ พูดเหยียด-‘เสือใต้’ ช่วยปกปิด

บาการี่ ซิสเซ่ ผู้จัดการประจำตัว ซาดิโอ มาเน่ เปิดเผย เลรอย ซาเน่ ใช้ถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติลูกค้าของเขาคือเบื้องหลังโดนต่อยปาก พร้อมกล่าวหา บาเยิร์น มิวนิค ช่วยปกปิดความผิดของปีกชาวเยอรมัน

สามเดือนก่อน ภายหลังแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เกิดเรื่องฉาวในแคมป์ “เสือใต้” โดย มาเน่ ชกเข้าที่หน้าทำให้ ซาเน่ ปากแตก ก่อนเพื่อนร่วมทีมจับแยก

มาเน่ ถูกสโมสรลงโทษพักงานชั่วคราว และมีการปรับเงินอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพิ่งย้ายออกไป อัล นาสเซอร์ ยักษ์ใหญ่แดนซาอุฯ พร้อมยืนยันจบปัญหากับ ซาเน่ เรียบร้อยแล้ว

สื่อเมืองเบียร์เปิดเผยในตอนนั้น เหตุวิวาทเป็นเพราะ มาเน่ ไม่พอใจที่ ซาเน่ บ่นเรื่องสไตล์การเล่นของเขามากเกินไป อย่างไรก็ตามจากบทสัมภาษณ์ล่าสุด นั่นไม่ใช่มุมมองของ ซิสเซ่

“ทุกคนที่มีความรู้เรื่องฟุตบอลยุโรป ต่างรู้ดีว่า ซาเน่ เป็นคนที่จองหองสุดๆ” ผู้จัดการสตาร์ชาวเซเนกัล กล่าวระหว่างออกรายการของ

สื่อฝรั่งเศส

“ขณะที่ มาเน่ มีความนิ่งอย่างมาก เขาแสดงให้เห็นถึงเรื่องนี้ในทุกทีมที่เคยลงเล่นให้ แต่ ซาเน่ ทำในสิ่งที่เกินขีดจำกัด”

“เรื่องที่ปรากฎในสื่อนั้นมีหลายอย่างที่ผิดไปจากความจริง สื่อเยอรมนี สาดโคลนหลายอย่าง พวกเขาเข้าข้าง ซาเน่ และบอกว่า มาเน่ โดนปรับ 5 แสนปอนด์ซึ่งเป็นเรื่องโกหก”

“ตอนจบเหตุการณ์ ซาเน่ คือคนเข้าขอโทษ เพราะเขารู้ดีว่าตัวเองคือคนที่ผิดพลาดอย่างแรงไงล่ะ เขาโทรหาเพื่อนร่วมทีมบางคนให้ช่วยง้อ มาเน่ ด้วยซ้ำ”

พิธีกรรายการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ซาเน่ ถึงขั้นใช้ถอยคำเหยียดเชื้อชาติ มาเน่ และทาง บาเยิร์น ช่วยปกปิดหรือไม่

“ใช่แล้วนั่นคือสิ่งที่ ซาเน่ และ บาเยิร์น ทำ แต่ผมไม่สามารถเผยรายละเอียดที่ชัดเจนได้” ซิสเซ่ ให้คำตอบ

“มันเเป็นเรื่องที่บ้าคลั่ง และเป็นอีกหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมคิดว่า บาเยิร์น คือสโมสรที่ไม่สำนักบุญคุณนักเตะ”

ในบทสัมภาษณ์เดียวกัน ซิสเซ่ อย่างกล่าวหากยักษ์ใหญ่เมืองมิวนิค โละลูกค้าของเขาทิ้งเพียงเพราะไม่อยากให้แข้งแอฟริกันมีค่าเหนื่อยแพงสุดในทีม

ทางฝั่ง บาเยิร์น ออกโรงชี้แจงหลังจากถูกกล่าวหาโดยส่ง ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ตำนานนักเตะและผู้อำนวยการกีฬาให้สัมภาษณ์

“เรารู้ดีถึงข้อกล่าวหานี้ เราพูดคุยกับ ซาเน่ แล้ว เขายืนยันอย่างชัดเจน และทำให้เราเชื่อใจว่าไม่เคยมีการใช้ถ้อยคำอย่างที่ถูกกล่าวหา”

“เราใช้เวลา 2 วันเพื่อสอบถามทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างเปิดเผย สำหรับเรา เรื่องทุกอย่างได้ข้อสรุปแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: