คืบไปอีกก้าว! ส.บอล หารือ กรมพละ ใช้ที่ดินสร้างศูนย์ฝึกตามกรอบฟีฟ่า

สมาคมฟุตบอลฯ ประชุมร่วมกับ กรมพลศึกษา ในการใช้ที่ดิน 140 ไร่ ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อให้ทันตามกำหนด ฟีฟ่า

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับการอนุมัติ​โครงการ FIFA Forward 3.0 ในกรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100 ล้านบาท​ จาก​ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อนำไปก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค​ โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026 นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ ที่ทำการกรมพลศึกษา ภายในสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในโครงการดังกล่าว ได้ประชุมร่วมกับ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เพื่อหารือแนวทางในการใช้ที่ดิน ที่ จ.สมุทรปราการ ให้เป็นไปตามระเบียบข้อกำหนดของทางฟีฟ่าในการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ

ยุทธนา หยิมการุณ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า “ต้องขอบคุณท่านอธิบดีกรมพลศึกษา ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การประชุมระหว่างสมาคมฯ กับ กรมพลศึกษาวันนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ในการขอใช้ที่ดิน ประมาณ 140 ไร่ ตามที่ได้ประชุมมาก่อนหน้านี้”

“ทางสมาคมฯ เองก็ต้องการเดินหน้าโครงการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแห่งนี้โดยเร็วเพื่อให้ ทีมชาติไทย มีศูนย์ฝึกเป็นหลักเป็นแหล่ง ตามนโยบายของ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ”

“การพูดคุยหลักๆ วันนี้ ทางกรมพลศึกษา จะกลับไปดำเนินการด้านเอกสารต่างๆ ตามขั้นตอนกับ กรมธนารักษ์ เพื่อให้สมาคมฯ เข้าไปใช้ที่ดินดังกล่าว ซึ่ง ฟีฟ่า เอง มีข้อกำหนดให้เราต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้ อย่างเช่น การใช้งบที่เราต้องชี้แจงอย่างละเอียดทุกขั้นตอน รวมถึงระยะเวลาการใช้พื้นที่จะต้องเป็นระยะยาว 30 ปี เป็นอย่างน้อย”

“โดยหลังจากได้ข้อสรุปเรื่องการขอใช้พื้นที่แล้ว สมาคมฯ ก็จะส่งเอกสารรวมถึงแผนการก่อสร้างทุกอย่างต่อฟีฟ่า ซึ่งขั้นตอนนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งนี้ เบื้องต้นได้มีการประสานหารือกับทางกรมธนารักษ์ ถึงรายละเอียดต่างๆ ไปบ้างแล้ว”

สำหรับโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค​ ได้รับการอนุมัติงบประมาณ กรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท​จาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ภายใต้โครงการ FIFA Forward 3.0 โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: