เพื่อใคร?…’วาราน’ จวก FA ปรับกฏไม่สนเสียงนักเตะ

เพื่อใคร?…’วาราน’ จวก FA ปรับกฏไม่สนเสียงนักเตะ

ราฟาเอล วาราน กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่นำกฏใหม่มาใช้ในฤดูกาลนี้โดยไม่ฟังเสียงของบรรดาพ่อค้าแข้ง

ซีซั่นใหม่มีการออกกฏใหม่มาปรับใช้หลายอย่าง เช่น กฏการทำให้เกมสงบลง โดยกรรมการสามารถแจกใบเหลืองตักเตือนนักเตะได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงบรรดาผู้จัดการทีมที่จะโดนเตือนหากทำผิดมาตรฐานในเขตเทคนิค

ไม่เท่านั้น เกมต่างๆ จะต้องใช้เวลาเตะกันนานขึ้นตามเวลาที่เสียไปในช่วงปกติ ซึ่งอาจทำให้แต่ละนัดต้องลงสนามโม่แข้งกันนานกว่า 100 นาที

วาราน เขียนลงทวิตเตอร์ว่า “เรามีการประชุมกับเอฟเอ เมื่อสัปดาห์ก่อน พวกเขาแนะนำการตัดสินและกฏใหม่ของกรรมการ”

“สำหรับผู้จัดการทีมและนักเตะนั้น เราแบ่งปันข้อห่วงกังวลกันมานานหลายปีแล้วว่า มีจำนวนเกมมากเกินไป โปรแกรมแน่นเกินไป และอยู่ในระดับอันตรายต่อสภาพร่างกายและสภาพจิตใจของนักเตะ”

“แม้มีข้อเสนอแนะของเราในครั้งก่อนๆ แต่ตอนนี้พวกเขาก็ยังแนะนำให้ฤดูกาลหน้า มีเกมการเล่นที่นานขึ้น มีความเข้มข้นมากขึ้น และนักเตะแสดงอารมณ์ร่วมออกมาได้น้อยลง”

“เราแค่อยากมีสภาพที่ดีบนพื้นสนามเพื่อทุ่มเทเต็มร้อยให้กับสโมสรและแฟนๆ ทำไมความคิดเห็นของเราถึงไม่ถูกได้ยิน?”

“ในฐานะนักเตะนั้นผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานที่รักในทุกวัน แต่ผมก็รู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อันตรายต่อเกมการเล่นของเรา เราอยากที่จะทำเต็มที่ เล่นให้ดีที่สุด และรีดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมาให้แฟนๆ ได้เฉลิมฉลองในทุกสัปดาห์”

“ผมเชื่อว่านี่คือสิ่งสำคัญที่พวกเรา นักเตะและผู้จัดการทีม ต้องเน้นย้ำความสำคัญ เพราะเราอยากปกป้องเกมการแข่งขันที่เรารักและทำเต็มที่เพื่อแฟนๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: