ริชาร์ กำหมัด!ซัตตัน ชี้ ‘ไก่’ เสียบาซูก้า เหลือแค่ปืนฉีดน้ำ

คริส ซัตตัน เขียนคอลัมน์พูดถึงการกำลังจะอำลาทีมของ แฮร์รี่ เคน โดยแอบติงหัวหอกชาวอังกฤษที่ทำให้ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ต้องกุมขมับ เพราะต้องเสียดาวยิงเบอร์ 1 ของทีมออกไปก่อนที่ฤดูกาลกำลังจะเริ่มต้นขึ้น เหลือไว้เพียง ริชาร์ลิซอน ที่ฝีเท้าคนละชั้นกับ HK10

ท็อตแน่ม ยอมรับข้อเสนอจาก บาเยิร์น มิวนิค ไปแล้ว โดยรายงานจากเยอรมนีระบุว่า ค่าตัวแบ่งเป็นเงินต้น 100 ล้านยูโร บวกแอดออนอีก 20 ล้านยูโร ส่วน เคน ได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัว และเตรียมเซ็นสัญญา 4 ปีกับ “เสือใต้”

“แฮร์รี่ เคน เคยเป็นนักเตะที่เก่งฤดูกาลเดียว จากนั้นเขาทำแบบเดิมได้อีกซีซั่น ได้อีกซีซั่น และอีกซีซั่น

“จนสุดท้ายกลายเป็นที่ยอมรับว่าเขาคือนักเตะที่เก่งในทุก ๆ ฤดูกาลกับท็อตแน่ม แม้กระทั่งแฟนบอลอาร์เซนอลก็ต้องเห็นด้วยว่าเขาคือนักฟุตบอลที่สุดยอด

“แต่หากเขาอำลาทีมในตอนนี้ มันทิ้งไว้ซึ่งรสชาติอันขมขื่น

“ไม่ใช่เพราะว่าผมเดียดฉันท์ที่ เคน สนใจจะย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิกหรอกนะ กองหน้าที่เก่งแบบนี้ควรมีถ้วยรางวัลมาประดับประตูของเขา

“แต่เป็นเพราะว่าระเบิดก้อนนี้ถูกทิ้งใส่ แอนจ์ ปอสเตโคกลู หนึ่งวันก่อนที่ฤดูกาลใหม่พรีเมียร์ ลีก จะเริ่มต้นขึ้น

“ปอสเตโคกลู คงรู้มาสักพักแล้วละว่ามันมีความเป็นไปได้ แต่การยืนยันตอบรับข้อเสนอของบาเยิร์นที่เพิ่งมาเกิดขึ้นตอนนี้ มันได้สร้างความโกลาหล เรื่องนี้ต้องโทษ แดเนียล เลวี่ แต่ เคน ก็มีส่วนเกี่ยวข้อง เขาเป็นคนที่สามารถเร่งสถานการณ์ให้เร็วขึ้นได้หากว่าเขาต้องการ

“เขาสามารถทำให้ทุกคนทราบได้ว่าสนใจที่จะย้ายออกจากท็อตแน่ม เพื่อไปอยู่กับบาเยิร์น

“แต่เขาไม่ทำแบบนั้น เขาปล่อยให้อีกหนึ่งมหากาพย์ลากยาวไป ขณะทำตัวใสซื่อจนเรามาถึงจุดนี้กัน ปอสเตโคกลู คงไม่ขอบคุณเขาสำหรับเรื่องดังกล่าว

“จะมีหรือไม่มีเคน ท็อตแน่มก็จะเป็นทีมที่สร้างโอกาสได้ นั่นคือผลลัพธ์จากสไตล์การเล่นของ ปอสเตโคกลู สิ่งเดียวตอนนี้คือเขากำลังเสี่ยงต้องเสียบาซูก้า แล้วเหลือแค่ปืนฉีดน้ำอย่าง ริชาร์ลิซอน

“บางทีมันอาจจะฟังดูแรงไป แต่กองหน้าบราซิลคนนี้คนละชั้นกับดาวยิงอังกฤษ

“เคน เติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพรีเมียร์ ลีก ทำสถิติไล่หลังอดีตคู่ขาของผมอย่าง อลัน เชียร์เรอร์ ที่ 260 ประตู เราได้เห็นความรุ่งเรื่องจาก ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ สู่ ‘ราชาเคน’

“หากเขาต้องการถ้วยแชมป์ บาเยิร์นคือการย้ายทีมที่ถูกต้อง แต่ผมไม่ชอบแนวทางที่มหากาพย์เรื่องนี้จบลงเลย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: