ส่องกลุ่มทีมเต็งแชมป์-ม้ามืด ‘ไทยลีก 2023/24’

ไทยลีก เริ่มนับหนึ่งฤดูกาลใหม่ 2023-24 กันไปเรียบร้อยตั้งแต่ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์-จันทร์ ที่ผ่านมา แน่นอนว่า คำถามยอดฮิตในทุก ๆ ซีซั่น “คิดว่าทีมใดจะเป็นแชมป์?”

ก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ บรรดา กูรู และ กูรู้ ต่างก็มองคล้าย ๆ กันกับกลุ่ม “ทีมเต็ง” คงหนีไม่พ้น บุรีรัมย์, บีจี, บียู โดยมี ท่าเรือ, เมืองทอง และ ชลบุรี เป็น “ม้ามืด”

“ปราสาทสายฟ้า” ของ “ลุงเนวิน” คว้าทริปเปิลแชมป์มาแล้ว 2 สมัยติด ความเขี้ยว ความเก๋า ไม่ต้องเหลาให้เสียเวลา เปรียบดั่ง “เรือใบสีฟ้า” แห่งเกาะอังกฤษ แม้จะเสริมตัวใหม่มาไม่มาก แต่ก็ไม่มีใครกล้าลบหลู่ ติดอยู่เพียงการปรับบทบาทแม่ทัพมาใช้ อาเธอร์ ปาปาส จะทำได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่? หลังจากผลงานออกสตาร์ทบุกไปทำได้แค่เสมอ ขอนแก่น ยูฯ แบบโนสกอร์

ส่วนรองแชมป์เก่า “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน แม้ปีนี้จะได้ตัวเสริมมาแค่ 3 คนคือ บุญทวี เทพวงค์, บาสเซล จราดี และ อมาดู ซูคูนา แต่เน้นทีมเวิร์ค ก่อนประเดิมคว้าถ้วย แชมเปียนส์ คัพ ด้วยการน็อก บุรีรัมย์ แถมเปิดหัวไทยลีกได้สวยสด บุกไปต้อนรับน้องใหม่ อุทัยธานี 1-4 ทว่าปัญหาของ บียู ทุกซีซั่นก็คือ การยืนระยะที่มักจะ “ต้นร้ายปลายแผ่ว”

ด้าน “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ปีนี้โดดเด่นเป็นที่สะดุดตาจากการเติมทัพโหดเหมือนโกรธใครมา โดยเฉพาะการทุ่มคว้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมทั้งตัวต่างชาติอย่าง ดานิโล อัลเวส, เรนาโต เคลิซ, อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ทว่าตัว “กุนซือ” ยังมีเครื่องหมายคำถาม “เก่งเล็ก” จะปักหลักสู้บน “เวทีใหญ่” ได้หรือไม่? หลังเจ้าตัวยอมรับปรับสไตล์และวางหมากผิดพลาดจน “เจ” แผลงฤทธิ์ไม่ออก ในเกมสตาร์ทบุกไปเจ๊า โปลิศ เทโร 2-2

มาถึงกลุ่มม้ามืด “สิงห์เจ้าท่า” ของ “มาดามแป้ง” ปีนี้ขุมกำลังดูดีขึ้นจากการเติมเข้ามาของ ชานุกูล ก๋ารินทร์, เฉลิมศักดิ์ อักขี รวมทั้งตัวต่างชาติอย่าง ชาร์ลี คลัฟ และ บาร์รอส ทาร์เดลี ที่มาผนึกกำลังกับซี้เก่า แฮมิลตัน โซอาเรส ทำให้เกมรับและรุกค่อนข้างลงตัว แต่ปัญหาของ ท่าเรือ ไม่ต่างจาก บียู คือบทจะหลุดก็ฉุดไม่อยู่

ขณะที่ “กิเลนผยอง” ของกุนซือ มาริโอ ยูรอฟสกี ที่ประกาศปีนี้จะทวงบัลลังก์แชมป์กลับสู่ธันเดอร์โดมให้ได้ แต่คงต้องดู ว่าการเสีย ลูคัส โฮชา, เฮนรี อานิเยร์, ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ, เยสเปอร์ นีโฮล์ม จะสะเทือนมากแค่ไหน? หลังออกสตาร์ทโดน เชียงราย บุกมาอัดคาบ้าน

สุดท้าย “ฉลามชล” ที่ได้กุนซือยอดฝีมือ มาโกโตะ เทกุระโมริ มาโชว์กึ๋นแก้เกมให้เห็นตั้งแต่นัดแรก หลังบุกไปโดน ตราด ออกนำครึ่งแรก 2-0 แต่ครึ่งหลังกลับมาตีเสมอ 2-2 จากหัวหอกแซมบ้าตัวใหม่ วิลเลียน ลิร่า จัดการเบิ้ลจนไม่สามารถมองผ่านได้

สรุปทั้ง 6 ทีม ถ้าจะมองกันยาว ๆ บุรีรัมย์ ก็ยังคงเป็นตัวเก็งเต็งหนึ่ง โดยมี บียู และ บีจี รอดูจังหวะท้าชน ส่วน ท่าเรือ, เมืองทอง, ชลบุรี ก็คงจะสร้างเซอร์ไพรส์เป็นระยะ ๆ

แล้วแฟนบอลล่ะ คิดว่าทีมใดจะเป็นแชมป์?

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: