สิงห์เท่านั้น! ซีอีโอไบรท์ตันเฟิร์มตกลง ‘หงส์’ แล้วแต่ ‘ไคเซโด้’ ไม่ไป

สิงห์เท่านั้น! ซีอีโอไบรท์ตันเฟิร์มตกลง ‘หงส์’ แล้วแต่ ‘ไคเซโด้’ ไม่ไป

พอล บาร์เบอร์ ซีอีโอของ ไบรท์ตัน เผยเบื้องหลังดีลของ มอยเซส ไคเซโด้ ที่ยืนกรานชัดเจนไม่ซบ ลิเวอร์พูล แม้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้และเจ้าตัวต้องการย้ายไปเล่นกับ เชลซี ในลอนดอน

ไคเซโด้ ถือเป็นหนึ่งในมหากาพย์สำหรับซัมเมอร์นี้ โดยที่ เชลซี พยายามคว้าตัวเขาอยู่นานจนโดน ลิเวอร์พูล ปาดหน้าบรรลุข้อตกลง

ลิเวอร์พูล เสนอเงินระดับ 111 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นสถิติของสหราชอาณาจักรแต่นักเตะต้องการย้ายไปลอนดอนเท่านั้น สุดท้ายแล้วก็เลยต้องเริ่มการเจรจากับ เชลซี กันใหม่และก็ลุล่วงอย่างรวดเร็ว

“ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่วิเศษนะ คุณคงนึกภาพออกว่าไม่ว่าใครก็จะซิ่งรถบน M6 ไป แอนฟิลด์ เพื่อโอกาสลงสนาม แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม มอยเซส กับที่ปรึกษาของเขาตัดสินใจว่าลอนดอนคือสถานีปลายทางที่อยากไป” บาร์เบอร์ เผย

“ในตอนนั้นเราก็ตกอยู่ในที่นั่งลำบากล่ะ เราเจรจาดีลที่เป็นสถิติของสหราชอาณาจักรและใช้เวลาถกดีลนี้กับ ลิเวอร์พูล มาหลายวันซึ่งพวกเขาปฏิบัติตัวอย่างมืออาชีพตลอด”

“จุดนั้นเราไม่ได้เกี่ยวข้องนะ (ตอนที่นักเตะตัดสินใจไม่อยากย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล) เป็นเรื่องระหว่างนักเตะกับ ลิเวอร์พูล ตอนที่มันชัดเจนแล้วว่าเขาจะไม่ไป ลิเวอร์พูล เราก็ต้องปรับโหมดอีก เราต้องเริ่มต้นกันใหม่หมดซึ่งเราก็เจรจาจนสำเร็จ”

“เราเริ่มเจรจากับ เชลซี และเราต้องปกป้องผลประโยชน์ของเราซึ่งก็คือนักเตะ เราทำแบบนั้นและตอนนี้ มอยเซส ก็ก้าวสู่ขั้นถัดไปในเส้นทางอาชีพ”

“เขาเป็นนักเตะที่ดีนะ เขากลายเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของโลกได้เลย เขามีพรสวรรค์ในระดับนั้น”

นอกเหนือจากนี้ อีแวน เฟอร์กูสัน กองหน้าดาวรุ่งของพวกเขาก็ตกเป็นเป้าหมายหลายทีมรวมถึงเคยมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระนั้น บาร์เบอร์ บอกว่าไม่มีทางปล่อยนักเตะออกจากทีมในอนาคตอันใกล้

“สำหรับ อีแวน น่ะต้องรออย่างน้อย 5 ปี! สตาฟฟ์ฝ่ายเทคนิคทำการตัดสินใจว่านักเตะอยู่จุดไหนแล้วในเรื่องของการพัฒนาฝีเท้า ดูว่าเขาต้องการโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่เพิ่มขึ้นหรือต้องปล่อยยืมตัว หรือเราควรปล่อยเขาแต่เนิ่นๆหรือหลังจากนี้”

“เราไว้วางใจในสตาฟฟ์ฝ่ายเทคนิคในการตัดสินความก้าวหน้าของนักเตะ เราเข้าไปเกี่ยวข้องแค่ตอนที่ว่ากันถึงขั้นตอนถัดไป แต่ก็เป็นสิ่งที่ทั้งทีมพยายามช่วยเหลือกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: