รายที่ 4! ปืนเช็คบิลยืม ‘ราย่า’ พ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด

รายที่ 4! ปืนเช็คบิลยืม ‘ราย่า’ พ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด

อาร์เซน่อล ประกาศการเซ็นสัญญา ดาบิด ราย่า มาเสริมตัวเลือกในตำแหน่งนายด่าน ด้วยสัญญายืมตัวพ่วงอ็อปชั่นในการซื้อขาดเอาไว้

ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือมองหาผู้รักษาประตูเพื่อมาเพิ่มการแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ อารอน แรมสเดล และตัดสินใจเลือก ราย่า

ก่อนหน้านี้ ราย่า เหลือสัญญาเพียงแค่ปีเดียวและคาดหมายว่าจะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ในแบบถาวร อย่างไรก็ตามมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นภายหลัง

มือกาววัย 27 ปีตกลงที่จะขยายสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด ออกไปอีก 2 ปีเพื่อที่สโมสรจะไม่เสียเขาไปแบบฟรีๆ จากนั้นก็ย้ายซบ “ปืนใหญ่” แบบยืมตัวค่าเช่า 3 ล้านปอนด์และมาพร้อมกับอ็อปชั่นในการซื้อขาดภายหลังอีก 27 ล้านปอนด์

ฟิล ไจล์ส ผู้อำนวยการกีฬาของ เบรนท์ฟอร์ด ยอมรับตามตรงว่าแม้จะมีการต่อสัญญา ราย่า ออกไปแต่ก็ไม่ได้คาดหมายว่าจะได้เห็นเขากลับสู่สโมสร

“ผมมั่นใจว่าคำถามแรกที่แฟนบอล เบรนท์ฟอร์ด ทุกคนต้องการถามคือทำไมการย้ายตัวหนนี้คือเป็นการปล่อยยืมและให้ อาร์เซน่อล มีเงื่อนไขซื้อขาดในอนาคต” ไจล์ส กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“คำตอบง่ายๆคือเพื่อให้ดีลระหว่างสองสโมสรเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยที่ทุกฝ่ายอยากให้การย้ายทีมหนนี้กลายเป็นแบบถาวรให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ก็ตาม”

“การต่อสัญญาของ ดาบิด คือการป้องกันในกรณีที่การย้ายทีมหนนี้ไม่มีการย้ายถาวร ผมไม่คาดหวังว่า ดาบิด จะกลับสู่ เบรนท์ฟอร์ด แต่ถ้าเป็นแบบนั้นขึ้นมา แน่นอนว่าจะเป็นโบนัสที่ไม่คาดคิดสำหรับเราในการได้ร่วมงานกับผู้รักษาประตูระดับไฮคลาสไปอีก 2 ปี

ราย่า เกิดในเมืองบาร์เซโลน่าแต่ย้ายมาเล่นในอังกฤษตั้งแต่อายุ 16 ปีโดยซบอคาเดมี่ของ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ก่อนก้าวขึ้นไปลงเฝ้าเสาให้กับทีมชุดใหญ่ 108 เกม

ผู้รักษาประตูชาวสเปนย้ายซบ “ผึ้งพิฆาต” ในปี 2019 และผ่านการลงสนาม 161 เกมในทุกรายการ พร้อมช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกสำเร็จในปี 2021

ปีที่แล้ว ราย่า ยังพบกับความสำเร็จอีกก้าวด้วยการติดทีมชาติ สเปน ในเดือนมีนาคมรวมถึงเป็น 1 ในนักเตะเดินทางไปทำศึกฟุตบอลโลกและผ่านการคว้าแชมป์เนชันส์ ลีกร่วมกับทีมในปีนี้

ราย่า จะได้รับเสื้อหมายเลข 22 และยังเป็นแข้งใหม่รายที่ 4 ในซัมเมอร์นี้ต่อจาก ไค ฮาแวร์ตซ์, เดแคลน ไรซ์ และ ยูร์เรียน ทิมเบอร์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: