รอต่อไป! ผีแถลงโต้ข่าวยังไม่ได้ตัดสินอนาคต ‘กรีนวูด’

รอต่อไป! ผีแถลงโต้ข่าวยังไม่ได้ตัดสินอนาคต ‘กรีนวูด’

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องอนาคตของ เมสัน กรีนวูด หลังมีข่าวว่าเขาจะได้กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง

ดาวยิงวัย 21 ปีไม่ได้ลงสนามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 หลังโดนตั้งข้อหาข่มขืน, ขู่เข็ญ, แสดงพฤติกรรมบังคับควบคุมและทำร้ายร่างกาย กระนั้นอัยการถอนข้อหาไปในเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากพยานปากสำคัญถอนตัว

“ปีศาจแดง” ดำเนินการสืบสวนภายในสโมสรมานับตั้งแต่นั้น แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องอนาคตของ กรีนสวูด ออกมาสักที

ปัจจุบัน กรีนวูด เหลือสัญญากับสโมสรอีก 2 ปีและมาพร้อมกับอ็อปชั่นในการขยายสัญญาเพิ่มอีก 12 เดือน

วันนี้ (พุธ) มีข่าวออกมาว่า ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของสโมสรแจ้งให้สตาฟฟ์ซีเนียร์ทราบว่า กรีนวูด จะกลับคืนสู่ทีมอีกครั้งและเดิมทีตั้งใจจะประกาศตอนต้นเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยแถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซต์สโมสรเพื่อยืนยันว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจครั้งสุดท้ายเกิดขึ้น

“ให้หลังจากข้อหาของ เมสัน กรีนวูด ถูกถอนไปในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการสอบสวนถึงข้อกล่าวหาที่มีต่อเขาอย่างละเอียดถี่ถ้วน” แถลงการณ์ระบุ

“การสอบสวนยังรวมถึงหลักฐานและบริบทที่ไม่ได้เปิดเผยสู่สาธารณชน และเราได้รับฟังจากคนที่เกี่ยวข้องโดยตรงหรือมีความรู้ในเรื่องคดีนี้ ตลอดทั้งกระบวนการนั้นความสุขและมุมมองของเหยื่อคือหัวใจของการสอบสวน และเราเคารพสิทธิ์ของเธอในการไม่เปิดเผยตัวเอง”

“เรายังมีหน้าที่รับผิดชอบต่อ เมสัน ที่เป็นลูกจ้าง, เป็นคนหนุ่มที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบและเป็นพ่อมือใหม่กับแฟนของเขา กระบวนการเสาะหาข้อเท็จจริงในการสอบสวนของเราเสร็จสิ้นแล้ว และเราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสินใจอนาคตของ เมสัน”

“กระนั้นแตกต่างจากที่สื่อรายงาน การตัดสินใจดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้นและตอนนี้เป็นเรื่องของการพิจารณากันอย่างรอบคอบ ความรับผิดชอบเป็นของซีอีโอสโมสร เมื่อมีการตัดสินใจแล้วจะทำการแจ้งและอธิบายให้ผู้ถือหุ้นของสโมสรทราบ”

“นี่เป็นเคสที่ยากลำบากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเราเข้าใจถึงความเห็นอันหนักหน่วงที่เกิดขึ้นจากหลักฐานบางส่วนที่สาธารณชนเข้าถึง เราขอให้อดทนรอเพราะเราเข้าสู่ขั้นสุดท้ายของกระบวนการพิจารณาอย่างรอบคอบ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: