เขาเริ่มทุกอย่าง! ‘เนย์มาร์’ คารวะ ‘โด้’ เบิกทางสู่ลีกซาอุฯ

เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์คนใหม่แห่ง อัล ฮิลาล ยกเครดิตให้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ คือผู้ริเริ่มความเปลี่ยนแปลง ทำให้เขาตัดสินใจเลือกย้ายมาเล่นในลีกที่การแข่งขันสูงอย่าง ซาอุดิอาระเบีย

เนย์มาร์ เพิ่งเซ็นซบ อัล ฮิลาล ปรากฎค่าเหนื่อยเบื้องต้น 275 ล้านยูโรตลอดสัญญา 2 ปี ซึ่งเมื่อรวมโบนัสต่างๆ ทั้งผลงานในสนาม และการโพสต์โซเชียลโปรโมทประเทศซาอุฯ แล้ว อาจพุ่งไปถึง 365 ล้านยูโร

สื่อสเปนเผยอีก เนย์มาร์ รับสิ่งตอบแทนเพิ่มเติม ทั้งแมนชั่นหรูจำนวน 25 ห้อง, สระว่ายน้ำขนาด 40*10 เมตรพร้อมห้องอบซาวน่า 3 ห้อง, คนงานส่วนตัวอีก 8 คน และพาหนะส่วนตัวสำหรับเดินทาง 9 คัน

นอกจากนี้ อัล ฮิลาล ยังตกลงรับผิดชอบค่าพักในโรงแรม, ค่าอาหารในภัตตาคาร และค่าเดินทางทั้งหมดของอดีตแนวรุก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

การย้ายทีมครั้งนี้ทำให้แข้งแซมบ้าวัย 31 ปี มีโอกาสได้ดวลกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย ผู้ย้ายมารอที่ อัล นาสเซอร์ ก่อนแล้วตั้งแต่ช่วงต้นปี

“ผมเชื่อว่าการแข่งขันที่สูงคือเรื่องสำคัญ และด้วยเหตุผลนี้ ผมจึงย้ายร่วมลีกซาอุฯ” เนย์มาร์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อสโมสร อัล ฮิลาล ภายหลังเปิดตัวเป็นผู้เล่นใหม่

“แน่นอนมันเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่ก็เป็นความท้าทายเช่นกัน และผมเชื่อว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ คือผู้ทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้น”

“ตอนที่ คริสติอาโน่ ย้ายมายังลีกซาอุฯ ผู้คนต่างบอกว่าเขาบ้าไปแล้ว แต่ตอนนี้คุณเห็นได้เลยว่าที่นี่กำลังพัฒนาไปมากแค่ไหน”

“เมื่อคุณเผชิญหน้ากับ โรนัลโด้, เบนเซม่า และ ฟีร์มีโน่, ความตื่นเต้นย่อมพุ่งถึงขีดสุด ผมจึงมีความสุขมากที่ได้ย้ายร่วมลีกนี้”

“ผมมาที่นี่เพื่อสร้างความสุขให้แฟนบอล และทำให้ลีกนี้เติบโตต่อไป ผมคิดว่า อัล ฮิลาล จะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และทำตามเป้าหมายสำเร็จ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: