JK ชี้ ‘เอนโดะ’ สร้างอิมแพ็คเหมือน ‘มิลเนอร์’ ได้

JK ชี้ ‘เอนโดะ’ สร้างอิมแพ็คเหมือน ‘มิลเนอร์’ ได้

เยอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชมในฝีเท้าของ วาตารุ เอนโดะ และเชื่อว่าเขาสามารถสร้างอิมแพ็คให้กับ ลิเวอร์พูล ได้เหมือนอย่างที่ เจมส์ มิลเนอร์ เคยทำ

กองกลางวัย 30 ปีย้ายจาก สตุ๊ตการ์ท มาด้วยค่าตัวประมาณ 19 ล้านยูโรซึ่งแตกต่างจากเป้าหมายก่อนหน้านี้อย่าง มอยเซส ไคเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย แต่ทั้งสองเลือกซบ เชลซี

“หงส์แดง” ต้องมองหากองกลางใหม่เพราะอำลาไปหลายคนในซัมเมอร์นี้ รวมถึง มิลเนอร์ ที่ย้ายมาตอนอายุ 29 แต่ก็มีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของทีมช่วงหลายปีหลัง

เอนโดะ เซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปีและถึงแม้จะไม่ใช่การเสริมทัพที่เด่นนักแต่เทรนเนอร์ชาวเยอรมันยินดีกับการได้ตัวเขามา

“เขาคือนักเตะที่เติบโตช้าในเส้นทางอาชีพและถูกประเมินค่าต่ำไปมาเป็นเวลาอย่างยาวนาน เป็นที่ชัดเจนว่าเขาพัฒนาขึ้นทุกปีนับตั้งแต่เขาพบกับฟุตบอลที่เหมาะสม” คล็อปป์ กล่าว

“ไม่มีทางที่ใครจะคิดแบบนั้นหรอก (คิดว่าเขาอายุ 30) พอคุณเห็นเขาคุณจะคิดว่า ‘เขามีใบขับขี่รึเปล่าเนี่ย?’ ส่วนในสนามน่ะเขากลายเป็นสัตว์ประหลาดอย่างแท้จริง”

“หนึ่งในตำนานของ ลิเวอร์พูล ที่ยิ่งใหญ่สุดในช่วงเวลาผมคือ เจมส์ มิลเนอร์ เขาย้ายมาร่วมทีมตอนอายุ 29 ผมบอกคุณได้เลยว่าถ้าไม่มี มิลเนอร์ เราคงไม่ได้เอ็นจอยกับความสำเร็จในช่วงหลายปีหลัง”

“วาตารุ สร้างอิมแพ็คในแบบเดียวกันได้นะ สัปดาห์ที่แล้วเป็นเรื่องที่ซับซ้อน แต่พอคุณมีปัญหาคุณอาจยึดติดอยู่กับปัญหาหรือหาทางออกเอา ผมแฮปปี้มากๆที่ได้ทางออก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: