‘พอช’ ชี้ ‘ซิลวา’ เป็นผู้นำสิงห์ได้ไม่ต้องพึ่งปลอกแขน

‘พอช’ ชี้ ‘ซิลวา’ เป็นผู้นำสิงห์ได้ไม่ต้องพึ่งปลอกแขน

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ชี้แจงว่าสาเหตุที่ไม่ได้แต่งตั้งให้ ธิอาโก้ ซิลวา เป็นกัปตันของ เชลซี เพราะเขาเป็นผู้นำได้แม้ไม่มีปลอกแขน

ซิลวา ไม่ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมถึงแม้จะมีประสบการณ์และผ่านความสำเร็จมามากที่สุดภายในทัพ “สิงห์บลูส์” เวลานี้

พวกเขาแต่งตั้ง รีซ เจมส์ มารับปลอกแขนกัปตันต่อจาก เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ในขณะที่ เบน ชิลเวลล์ ก็ได้รับมอบหมายให้เป็นรองกัปตัน

อย่างไรก็ตาม ปอเชตติโน่ บอกว่านักเตะแบบ ซิลวา ไม่จำเป็นต้องมีปลอกแขนกัปตันก็ยังทำหน้าที่เป็นผู้นำให้ทีมได้รวมถึงยังสามารถช่วย เจมส์ กับ ชิลเวลล์ ในเรื่องนี้ได้ด้วย

“ด้วยหลายเหตุผลนะ ผมไม่ได้มองแค่ปัจจุบันเท่านั้นแต่ยังรวมถึงอนาคตด้วย” ปอเชตติโน่ บอก

“เป็นสถานการณ์ที่ดีเพราะ รีซ พร้อมที่จะเป็นกัปตัน เมื่อนักเตะมีความหลักแหลมแบบ ธิอาโก้ ที่อายุ 38 ย่าง 39 คุณคิดว่าเขาคิดถึงเรื่องปลอกแขนกัปตันเหรอ? เขาก็คือกัปตันเหมือนกับ รีซ และ ชิลเวลล์ นั่นแหละ”

“คุณไม่ต้องการปลอกแขนกัปตันเพื่อรู้สึกว่าเป็นกัปตัน เขาก็เป็นกัปตันและจะช่วย ชิลเวลล์ กับ รีซ เขาจะเป็นกัปตันที่ยอดเยี่ยมให้กับสโมสร”

ซิลวา ถือเป็นนักเตะเอาท์ฟิลด์รายเดียวที่อายุเกิน 30 ในทัพ เชลซี โฉมใหม่ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวอาร์เจนไตน์

ปอเชตติโน่ ยังเปิดเผยว่าเขาได้คุยกับ ซิลวา ถึงเรื่องความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นสำหรับซีซั่นใหม่โดยบอกว่า “ผมบอกกับเขาไปว่าเขาไม่น่าจะได้ลงสนามทุกนัด เขาต้องสู้เพื่อตำแหน่งเหมือนนักเตะทุกคนที่สมควรได้ลงสนาม”

“เขาถ่อมตัวมากๆและเป็นนักเตะที่มีเส้นทางอาชีพอันวิเศษ เรื่องที่ดีเกิดขึ้น ทำให้ผมเซอร์ไพรส์เหมือนกันนะและผมว่าเราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเคารพต่อกัน”

“เขาจะได้ลงสนามและแสดงคุณภาพของเขา การมีนักเตะที่มากประสบการณ์แบบเขาในทีมพลังหนุ่มแบบนี้เป็นเรื่องที่ช่วยได้เสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: