ไม่มีทีมไหนสมบูรณ์แบบ! ‘โค้ชอั๋น’ เชื่อมั่น ท่าเรือ สู้ เจ้อเจียง ได้สนุก

“สิงห์เจ้าท่า” ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย “โค้ชอั๋น-ปูโตรส” แถลงพร้อมเต็มที่ ก่อนดวล เจ้อเจียง ในศึก ACL รอบเพลย์ออฟ วันอังคารนี้

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) นักเตะการท่าเรือ เอฟซี ได้ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ท่ามกลางสายฝน ที่สนามแข่งขันจริง หูโจว โอลิมปิค สปอร์ต เซ็นเตอร์ โดยเน้นแท็คติคการเล่นทั้งเกมรุก และ เกมรับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน

ขณะที่ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือ “สิงห์เจ้าท่า” แถลงความพร้อมก่อนเกมว่า “เป็นเกมที่ยากลำบากแน่นอน เพราะในฐานะทีมเยือน สิ่งแรกที่เราเสียเปรียบคือสภาพแวดล้อมทั้งในสนาม และ นอกสนาม แต่เราก็มีความพร้อมเต็มที่ และ เชื่อว่าจะสู้ได้สนุก”

“ไม่มีทีมไหนที่สมบูรณ์แบบ อย่าง เจ้อเจียง มีเกมรุกที่ดี แต่ก็มีจุดอ่อนที่เกมรับ ดังนั้น เราคิดว่าสามารถสู้ได้ และ จะพยายามเต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้”

เมื่อถูกสื่อจีน ถามถึงผู้เล่นอันตรายของ เจ้อเจียง และ โควตาต่างชาติที่ลงเล่นได้สูงสุดถึง 6 คน “โค้ชอั๋น” ตอบว่า “เจ้อเจียง มีผู้เล่นจีน และ ต่างชาติที่อันตราย แต่เราจะโฟกัสไปที่เบอร์ 11 ซึ่งเป็นหัวใจในเกมรุก และ อีกคนเบอร์ 30 ที่รูปร่างสูงใหญ่ แข็งแรง และ เร็ว ซึ่งเราคิดว่า 2 คนนี้ เป็นคีย์แมนสำคัญ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สนใจผู้เล่นคนอื่น ๆ เพราะอย่างที่บอก เจ้อเจียง เป็นทีมที่ดี และ เราจะเล่นด้วยความรัดกุม”

“ส่วนโควตาต่างชาติ เราอาจจะใช้แค่ 3 คน นอกนั้นใช้คนไทยทั้งหมด แต่ก็ยังไม่แน่นอนในเรื่องแท็คติต และต้องรอดูอีกครั้ง”

ส่วน ฟรานส์ ปูโตรส แนวรับคนสำคัญ กล่าวว่า “มันจะเป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว แต่ก็รู้สึกว่าพวกเราเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี เตรียมพร้อมสำหรับแผนการเล่นและรูปแบบการเล่น ฝ่ายบริหาร และทีมสตาฟฟ์เตรียมแผนได้ดีมาก ๆ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ และ ในฐานะทีมจากไทย ผมหวังว่าแฟนบอล จะเป็นกำลังใจให้เรา ไม่ใช่แค่เฉพาะแฟนบอล การท่าเรือ”

สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี เตรียมพบกับ เจ้อเจียง เอฟซี วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ต่อไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: