ไม่ได้หายไปไหน! ‘เดอซาเยียร์’ คุม ‘มาราเลน่า เอฟซี’ ลุยไทยลีก3

มาราเลน่า เอฟซี ทีมในไทยลีก 3 สร้างความฮือฮา ประกาศแต่งตั้ง เรเน่ เดอซาเยียร์ อดีตกุนซือยอดเยี่ยมไทยลีก 2010 หวังเลื่อนสู่ลีกพระรอง

“มาดามเสาร์” นางอุมาภร เกื้อสม ผู้บริหาร มาราเลน่า สปอร์ต รีสอร์ท เกาะสมุย และบอร์ดบริหารของ มาราเลน่า เอฟซี กล่าวว่า สโมสรได้ประกาศแต่งตั้ง เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือจอมเก๋า วัย 75 ปี ชาวเบลเยียม มาคุมทัพสู้ศึกไทยลีก 3 ฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะมาถึง โดยเชื่อมั่นในประสบการณ์ว่าจะพาทีมเลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า

สำหรับ เรเน่ เดอซาเยียร์ มีประสบการณ์โชกโชน เคยค้าแข้งและคุมทีมชั้นนำของเบลเยียมอย่าง อันท์เวิร์ป รวมทั้งในเจลีกอย่าง เซเรโซ โอซาก้า ก่อนจะเข้ามาเป็นกุนซือในประเทศไทยครั้งแรกพา เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก 2010 มาแล้ว จากนั้นก็ย้ายไปคุมอีกหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, บีอีซี เทโร ศาสน, ราชบุรี เอฟซี และล่าสุด หัวหิน ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

“มาดามเสาร์” กล่าวทิ้งท้ายว่า สโมสรได้พัฒนาชุดเยาวชนอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2018 โดยที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น ทีมนนทบุรี ยูไนเต็ด U16 ชุดรองแชมป์ยูธลีก ปีนี้ หรือนักเตะอย่าง “อีริค” พงศกร สังขโสภา ดาวรุ่งทีมชาติไทย รุ่น 17 ปี และ สายฝน แก้วหานาม กัปตันทีมชาติลาว รุ่น 17 ปี ก็ล้วนเป็นนักฟุตบอลเยาวชนจากโครงการของเราทั้งสิ้น และเป้าหมายของ มาราเลน่า เอฟซี ในปีนี้ คือเลื่อนขึ้นสู่ระดับ ไทยลีก 2 ให้ได้

ทั้งนี้ มาราเลน่า เอฟซี ได้รับการสนับสนุนหลักจาก มาราเลน่า สปอร์ต รีสอร์ท เกาะสมุย ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนกิจกรรมฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ที่ผ่านมาได้มีโอกาสสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งของ ฟีฟ่า และ สมาคมฟุตบอลไทยฯ นอกจากนั้นยังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แห่งประเทศไทย และรีสอร์ทยังเป็นเซ็นเตอร์ในการจัดค่ายเยาวชนของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ รวมทั้ง ทีมชาติกัมพูชา ก็เคยมาเก็บตัวที่นี้ด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: