ลูกฉันคนดี! ‘แม่’ อดอาหารประท้วงปกป้อง ‘รูเบียเลส’

แองเจเลส เบยาร์ แม่ของ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลจอมฉาว อดอาหารประท้วง โดยอ้างว่าลูกชายถูกล่าแม่มดอย่างไม่ยุติธรรม จากปมปัญหาจูบปาก เจนนี่ เอร์โมโซ่

ประมุขลูกหนังแดนกระทิง โดนวิจารณ์หนักจากการจูบปาก เอร์โมโซ่ โดยไม่ได้รับความยินยอม ระหว่างนักฟุตบอลหญิงกำลังรับถ้วยแชมป์โลก

แม้เจอกระแสกดดันล้มหลามจากทั้งผู้เล่น, สตาฟฟ์โค้ช, ผู้จัดการทีม แต่ รูเบียเลส วัย 46 ปียืนยันไม่ลาออกจากตำแหน่ง ขณะเดียวกัน ฟีฟ่า สั่งพักงาน 90 วัน

เหตุการณ์ดราม่าใหญ่ถึงขั้น เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีเรียกร้อง รูเบียเลส แสดงความรับผิดชอบ ขณะที่สำนักงานอัยการตั้งข้อหาคุกคามทางเพศ

สัปดาห์ก่อน สมาพันธ์ฟุตบอลสเปน ขู่จะฟ้องกลับใส่ เอร์โมโซ่ แถมยื่นเรื่องขอ ยูฟ่า แบนประเทศตัวเองจากการแข่งขันระดับยุโรป แต่ไม่ได้รับอนุมัติ

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากฝั่งครอบครัว รูเบียลาส นำโดย แองเจเลส ซึ่งขณะนี้กำลังอดอาหารประท้วงที่เมือง โมทริล ภูมิลำเนาของเธอ

“ลูกชายของฉันไม่สมควรโดนไล่ล่าอย่างกระหายเลือดจนผิดมนุษย์ และฉันจะประท้วงต่อไปทั้งวันทั้งคืนจนกว่าเขาจะได้รับความยุติธรรม” แองเจเลส กล่าว

เดิมทีกลุ่มผู้สนับสนุน รูเบียลาส วางแผนจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องที่สนามในเมืองโมทริล เพื่อเป็นการแสดงพลัง แต่ความกังวลว่าจะเกิดเหตุไม่สงบทำให้ต้องยกเลิกไป

“เรากำลังทุกข์ใจแทน รูเบียลาส อย่างมาก เพราะเขาถูกตัดสินความผิดไปแล้ว” วาเนสซ่า รุยซ์ ลูกพี่ลูกน้อง รูเบียลาส ผู้ทำหน้าที่ตัวแทนครอบครัว กล่าวเพิ่ม

“สื่อทั้งหลายไม่เคยหยุดตามรังควานเรา เราต้องการให้พวกเขาเลิกยุ่งกับเรา และให้ เจนนี่ เอร์โมโซ่ ออกมาพูดความจริง เพราะสิ่งที่เกิดมันไม่แฟร์เลย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: