กลัวซ้ำรอย..’ไมก้าห์’ ปรามเรืออย่าปล่อย ‘ฟิลลิปส์’ ไปหงส์

ไมก้าห์ ริชาร์ดส อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาปรามทีมรักของเขาไม่ให้ปล่อยตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ ไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล หลังมีข่าว “หงส์แดง” สนคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

ฟิลลิปส์ ย้ายจาก ลีดส์ มาร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วและมีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้นในทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เขาไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับกุนซือชาวสเปนได้ และยังถูก เป๊ป วิจารณ์ด้วยว่า เขามีน้ำหนักเยอะเกินไปในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ในขณะที่ ลิเวอร์พูล ต้องการเสริมทัพในแดนกลางเพิ่มเติมหลังพวกเขาปล่อยตัวนักเตะแดนกลางหลายคนออกจากทีม

แมนฯ ซิตี้ เคยมีบทเรียนมาแล้วในการปล่อยตัวนักเตะให้กับคู่แข่งร่วมลีกในฤดูกาลที่แล้ว หลังปล่อย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ กาเบรียล เฆซุส ไปให้กับอาร์เซนอล จนกลายมาเป็นหอกข้างแคร่แย่งแชมป์กันในฤดูกาลที่ผ่านมา

ริชาร์ดส ได้ออกมาพูดอย่างชัดเจนว่าความผิดพลาดแบบนั้นของอดีตต้นสังกัดของเขาไม่ควรจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

“ฟิลลิปส์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีปัญหา เขาย้ายมา ซิตี้ และได้รับบาดเจ็บซึ่งมันไม่ใช่อาการบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ เมื่อเขากลับมาสู่ทีม เขาก็เจ็บอีกครั้ง จำตอนที่เขาไปเล่นใน ยูโร ได้ไหม? เขากับ ไรซ์ ทั้งสองคนเล่นเกมรับเข้าคู่กันได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เรารู้ว่าเขามีดีอย่างไร และเขาไม่ได้ลงสนามที่ซิตี้ เพราะ โรดรี้ แทบจะเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลก คุณสามารถดันให้ โควาซิส และ แบร์นาโด้ ซิลวา ขึ้นไปเติมเกมรุก เมื่อคุณมีฟูลแบ็คเข้ามาเล่นอินเวิร์ตในแดนกลาง”

“ถ้าถามผมว่าควรขายเขาให้ทีมคู่แข่งร่วมลีกและ ลิเวอร์พูล มั้ย? ไม่ เป็นผมจะไม่ทำแบบนั้น เขาเหมาะสมมากๆกับการเล่นให้ ลิเวอร์พูล และจะทำได้ดีมากๆ เขาคือนักเตะที่พวกเขาต้องการอย่างแน่นอน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: