ลามีน ยามาล : หนุ่มน้อยมหัศจรรย์ของบาร์เซโลน่า

#SSxLaLiga | เมื่อนักเตะดาวรุ่งคนหนึ่ง วัยเพียง 16 ปี ได้สร้างความพิเศษในเกมลูกหนัง ด้วยการมีส่วนช่วยให้ทีมพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นผู้ชนะ จนแฟนบอลทีมคู่แข่งต้องลุกขึ้นยืนปรบมือเพื่อสดุดีในความยอดเยี่ยม

ควันหลงจากศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ในเกมที่บาร์เซโลน่า บุกไปชนะบียาร์เรอัลแบบสุดดราม่า 4 – 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักเตะคนหนึ่งที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก นั่นคือ ลามีน ยามาล แข้งอนาคตไกลของอาซุลกราน่า

ในนัดล่าสุดที่เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า ยามาล ลงเล่นตัวจริงเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน และเริ่มต้นด้วยการแอสซิสต์ให้กาบี้ ยิงขึ้นนำในนาทีที่ 12 ทุบสถิติแข้งอายุน้อยสุดในศตวรรษที่ 21 ที่ทำแอสซิสต์ในลาลีกา (16 ปี 45 วัน)

ต่อมาในนาทีที่ 71 ขณะที่ทั้ง 2 ทีม เสมอกันอยู่ 3 – 3 ยามาลมีโอกาสส่องประตู แต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะตามซ้ำเข้าไปเป็นประตูชัยให้บาร์ซ่า เก็บ 3 คะแนนกลับออกไปได้

สำหรับ 76 นาที ของยามาล ในเกมที่พบกับเรือดำน้ำสีเหลือง ถูกยกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วยการจ่ายบอลสำเร็จ 34 ครั้ง จากทั้งหมด 37 ครั้ง (คิดเป็น 92 เปอร์เซ็นต์) รวมถึงเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

ย้อนกลับไปเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว ยามาล ลงสนามเป็นครั้งแรกในฐานะตัวสำรอง นัดที่พบกับเรอัล เบติส ด้วยวัย 15 ปี 290 วัน ทุบสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของบาร์ซ่า ที่ประเดิมลงเล่นกับทีมชุดใหญ่

ส่วนในฤดูกาล 2023/24 ยามาลลงเล่นครบทั้ง 3 นัด โดยได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรก ในเกมที่ 2 ของซีซั่น ที่เปิดบ้านชนะกาดิซ 2 – 0 ซึ่งเป็นการทุบสถิติแข้งอายุน้อยสุดของบาร์ซ่า ที่ลงตัวจริงในศึกลาลีกาด้วย

ซาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือบาร์ซ่า กล่าวหลังจบเกมล่าสุดว่า “ลามาลทำให้ทุกคนประหลาดใจและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผลงานของเขาในนัดนี้น่าประทับใจสุดๆ ผมเชื่อมาตลอดว่าเขาสามารถสร้างความแตกต่างได้”

“เขาเป็นคนที่ทำงานหนัก มีความฉลาดและตัดสินใจได้ดี การตัดสินใจของเขาถูกต้องเกือบทุกครั้ง ไม่ธรรมดาเลยสำหรับนักเตะที่เพิ่งอายุ 16 ปี ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่สามารถกำหนดยุคสมัยของสโมสรได้ไม่ยาก”

หากลามีน ยามาล ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าหนุ่มน้อยคนนี้จะมีอนาคตที่สดใสรออยู่อย่างแน่นอน และมีโอกาสเดินตามรอยสุดยอดตำนานของสโมสรอย่างลิโอเนล เมสซี่ ก็เป็นได้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: