ส่งท้ายวันปิดตลาด! เรือเช็คบิล ‘นูเนส’ รับเบอร์ 27

ส่งท้ายวันปิดตลาด! เรือเช็คบิล ‘นูเนส’ รับเบอร์ 27

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสริมทัพส่งท้ายตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ด้วยการคว้า มาเธอุส นูเนส ของ วูลฟ์ส มาเสริมแดนกลางด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์

ตำแหน่งกองกลางกลายเป็นตำแหน่งที่ แมนฯ ซิตี้ พยายามตามหานักเตะมาสักพักแล้วและพวกเขาสนใจ ลูคัส ปาเกต้า ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไว้ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ปาเกต้า ต้องถูกเอฟเอสอบสวนเนื่องจากอาจทำความผิดเกี่ยวกับกฏการพนัน “เรือใบสีฟ้า” จึงหันมาให้ความสนใจในตัว นูเนส แทน

มิดฟิลด์ทีมชาติ โปรตุเกส ก็อยากย้ายไปเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ เช่นกันและปฏิเสธที่จะลงซ้อมเพื่อให้ วูลฟ์ส ยอมปล่อยตัวเขา

แมนฯ ซิตี้ ก็เจรจาจนสำเร็จจะได้แข้งวัย 25 ปีเข้าสู่ทีมด้วยค่าตัวประมาณ 53 ล้านปอนด์และเซ็นสัญญาจนถึงปี 2028 พร้อมรับเสื้อหมายเลข 27

“ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ แชมป์ยุโรปและเป็นสโมสรที่ผมชื่นชมมาเป็นเวลานาน” นูเนส บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

“โอกาสในการได้ร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลกและการได้ร่วมงานกับเหล่านักเตะที่ดีที่สุดในโลกเป็นสิ่งที่ผมปฏิเสธไม่ลง”

“ผมเรียนรู้หลายสิ่งตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับ วูลฟ์ส และผมตื่นเต้นที่จะได้พัฒนาตัวเองกับการเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป ซึ่งเป็นลีกที่เค้นสิ่งที่ดีที่สุดในตัวผมออกมา”

“ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มต้น, พบปะแฟนบอลและหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่มากยิ่งขึ้นกับ ซิตี้”

นูเนส กลายเป็นการเสริมทัพรายที่ 4 ของทีมในซัมเมอร์นี้ต่อจาก มาเตโอ โควาซิช, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล่า และ เฌเรมี่ โดคู

เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพในตอนที่เซ็นสัญญากับ เอสโตริล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 แต่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้เขาได้ย้ายไปอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเดือนมกราคมปีถัดมา

นูเนส เริ่มต้นด้วยการเล่นในทีมสำรองของสโมสรก่อนจะได้ประเดิมสนามในปี 2020 และพอเข้าซีซั่นถัดมาเขาก็กลายเป็นตัวหลักให้กับทีมพร้อมกวาดแชมป์ลีกและฟุตบอลถ้วย

วูลฟ์ส ตัดสินใจทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรในการเซ็นสัญญา นูเนส มาร่วมทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วก่อนลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 39 เกม แถมยังคว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำเดือนเมษายน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: