หมดทางเยียวยา!ขนดก ชี้เหตุผล ETH คอลเอาท์ ‘ซานโช่’

ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าสาเหตุที่ เอริค เทน ฮาก เลือกออกมาตำหนิฟอร์มการซ้อมของ เจดอน ซานโช่ ผ่านสื่อนั้นเป็นเพราะกุนซือชาวดัตช์ หมดไอเดียในการเค้นผลงานจากนักเตะแล้ว

มีประเด็นดราม่าในค่าย ‘ปีศาจแดง’ หลัง เทน ฮาก เปิดเผยถึงสาเหตุไม่ใส่ชื่อ ซานโช่ ในทีมแพ้อาร์เซนอล 3-1 ว่าเป็นเพราะผลงานการซ้อมไม่ดี ก่อนที่ สตาร์วัย 23 ปี จะออกมาตอบโต้ผ่านสื่อว่า ไม่เป็นความจริง โดยยืนกรานว่า ตนเองซ้อมได้ดี และตกเป็นแพะรับบาปมาเป็นเวลานาน ซึ่งไม่ยุติธรรมอย่างมากสำหรับเขา

กิ๊กส์ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวในมุมมองของเขา:

“ดูเหมือนว่า เทน ฮาก ได้ทดลองทำทุกอย่างกับ ซานโช่ แล้ว” ขนดกให้สัมภาษณ์กับพอดแคสต์

Webby และ O’Neil

“ครั้งนี้มันดูเหมือนการทอยลูกเต๋าครั้งสุดท้าย ‘ฉันก็ลองทำไปทุกอย่างแล้ว ลองคอลเอาท์เขาออกสื่อแล้วดูว่าจะมีปฏิกิริยาอย่างไรละกัน’

“จริง ๆ ผมเป็นแฟนของเขานะตอนที่เขาย้ายมาร่วมทีม ผมคิดว่าเขาจะสามารถเก่งขึ้นและพัฒนาขึ้นได้ ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่เขาทำได้ในระยะเวลาสั้น ๆ ที่เขาอยู่กับสโมสร

“สำหรับผมเขาเป็นคนที่ตัดสินใจได้ถูกต้องเสนอในพื้นที่สุดท้ายของสนาม ซึ่งมันเป็นเรื่องที่หาได้ยากจากปีกดาวรุ่ง

“แต่เรื่องดังกล่าวไม่เกิดขึ้น และเขาก็ถูกส่งตัวออกไปเพื่อเรียกความฟิต เทน ฮาก ทดลองใช้เขาในตำแหน่งที่แตกต่างออกไป ซึ่งสำหรับผมการคอลเอาท์ผ่านสื่อ มันคือฟางเส้นสุดท้าย หรือวิธีการสุดท้ายเพื่อเค้นผลงานที่ดีที่สุดออกมาจาก ซานโช่

“นักเตะสามารถมีปฏิกิริยาตอบโต้แล้วคิดในใจว่า ‘โอเคเลย ฉันจะโชว์ให้ผู้จัดการทีมเห็นว่าฉันทำอะไรได้บ้าง’ หรือเขาอาจจะโกรธบึ้งตึงแล้วก็ไม่ได้ไปไหน ดังนั้นตอนนี้มันก็ขึ้นอยู่กับ ซานโช่ แล้ว

“ผมรู้ว่ามันมีเรื่องหลายอย่างที่ถูกพูดเกี่ยวกับการซ้อมของเขา ซึ่งสำหรับผมนะ จากประสบการณ์ของผมกับยูไนเต็ดตอนที่ผมเป็นนักเตะ การซ้อมมันยากกว่าตอนแข่งจริงซะอีก

“ดังนั้นคุณจำเป็นต้องทำผลงานในการฝึกซ้อม เพื่อให้ตัวเองได้มีโอกาสลงสนามในวันเสาร์ เขาต้องปรับปรุงแหละ ผมคิดว่านั่นคือประเด็นที่สำคัญที่สุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: