สร้างพลังเยาวชนไทย! ‘คิง เพาเวอร์’ มอบสนามบอลหญ้าเทียมต่อเนื่องปี 6

คิง เพาเวอร์ มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 พร้อมอบรมการบริหารสนามฯ อย่างยั่งยืน ชวน โค้ชเต้ – อลงกรณ์ ทองอ่ำ ร่วมแนะนำเทคนิคการฝึกทักษะนักเตะเยาวชนไทยแบบมืออาชีพ

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ในการส่งเสริมศักยภาพคนไทยทางด้านกีฬาอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ จัดพิธีมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม และงานอบรมหลักสูตรบริหารจัดการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างมืออาชีพ ประจำปี 2566 ให้กับผู้ที่ได้รับมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ปี 2566 จำนวน 9 แห่ง เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในการดูแลบำรุงรักษาสนามฟุตบอลฯ อย่างถูกต้อง และยั่งยืน ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

โดยผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ และความเข้าใจอย่างถูกต้องเกี่ยวกับการดูแล และบริหารจัดการสนามฟุตบอลฯอย่างเหมาะสม เช่น การให้ความรู้เรื่องระบบพื้นสนามฟุตบอลฯ, การดูแลสนามฟุตบอลฯ เบื้องต้น, กฎระเบียบการใช้สนามฟุตบอลฯ , การบริหารจัดการสนามฟุตบอลฯ ,การสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ฯลฯ ซึ่งจะมีส่วนช่วยยืดอายุการใช้งาน และให้เกิดการใช้งานที่เป็นประโยชน์สูงสุดของชุมชนอย่างยั่งยืน

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นบริษัทของคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย และพลังแห่งความเป็นไปได้ ที่ผ่านมาเรามุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ “KING POWER THAI POWER พลังคนไทย” ซึ่ง “โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่เราได้จัดขึ้น เพื่อให้เยาวชนและชุมชนใกล้เคียงได้ใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย เติมเต็มความฝันของเยาวชนในการค้นหาโอกาสและความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาทักษะทางด้านกีฬา และก้าวเข้าสู่วงการกีฬาระดับประเทศในอนาคต โดย คิง เพาเวอร์ มุ่งหวังให้สนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินสร้างประโยชน์ให้กับโรงเรียน ชุมชน และเยาวชนต่างๆ ทั่วประเทศ จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม อบรมหลักสูตรบริหารจัดการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างมืออาชีพมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สนามฟุตบอลทั้ง 9 แห่งที่ได้ผ่านการคัดเลือกในปีนี้ จะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2567  โดยทุกสนามฟุตบอลฯ ที่เรามอบให้ชุมชนจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพสนามตามมาตรฐาน FIFA นอกจากนี้เรายังวางแผนในการเข้ามาดูแลบำรุงรักษาสนามฟุตบอลฯ ในทุกๆ 3 เดือนเป็นระยะเวลาติดต่อกัน 6 ปี

นายวุฒิไกร ชายกวด ครู คศ.2 และครูผู้ดูแลทีมฟุตบอล โรงเรียนสนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา หนึ่งในผู้ที่ได้รับมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย กล่าวว่า การมีสนามที่ดี ไว้ใช้ในการฝึกซ้อม จะช่วยเสริมศักยภาพให้กับเด็ก ๆ เพราะสนามดี การฝึกซ้อมก็จะดีขึ้นด้วย สมรรถภาพร่างกายของนักกีฬาเองก็จะถูกนำออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่และปลอดภัย เมื่อก่อนเวลาเราจะซ้อม ต้องพาเด็ก ๆ ออกไปขอใช้สนามข้างนอก เพราะบางครั้งซ้อมในสนามของโรงเรียน เด็ก ๆ บางคนก็ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมเพราะสภาพสนามไม่พร้อม วันนี้ได้รับข่าวดี ผ่านการคัดเลือก จาก คิง เพาเวอร์ เหมือนฝันที่เป็นจริง เราจะใช้สนามอย่างคุ้มค่า และส่งเสริมเด็ก ๆ ของเราไปให้ถึงเป้าหมายการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคตต่อไป

“โค้ชเต้” อลงกรณ์ ทองอ่ำ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกระบี่ เอฟซี และเจ้าของรางวัลหัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งปี ในงานประกาศเกียรติคุณ FA Thailand Awards 2019 กล่าวว่า จากประสบการณ์การเป็นโค้ชฝึกสอนการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย ส่วนมากเด็ก ๆ จะแพ้ลูกกลางอากาศ ถ้าเริ่มฝึกซ้อมช้าจะไม่สามารถสู้กับนักฟุตบอลในโซนอาหรับ หรือยุโรปได้ ซึ่งควรเริ่มฝึกตั้งแต่อายุ 13 ถึง 14 ปี โดยเริ่มจากการใช้ลูกฟุตบอลเบอร์ 4 ที่มีหนังนุ่ม เพื่อลดความเจ็บเวลาโหม่ง ถ้าใช้ลูกฟุตบอลขนาดใหญ่หรือหนังที่แข็งเกินไปอาจทำให้เด็ก ๆ รู้สึกเจ็บและเกิดประสบการณ์ที่ไม่ดี และไม่อยากฝึกซ้อมลูกกลางอากาศ และอีกเทคนิคที่สำคัญคือการสแกนเพื่อน และคู่แข่งว่าอยู่ในตำแหน่งไหนก่อนที่ลูกฟุตบอลจะถึงตัว ซึ่งจะทำให้การตัดสินใจ และการส่งลูกได้เร็วขึ้น ถ้าฝึกทักษะนี้ให้เคยชินก็จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเองอีกด้วย

สำหรับโรงเรียนและชุมชน 9 แห่งที่ได้รับมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมปี 2566 ได้แก่ โรงเรียนสนามชัยเขต 
จ.ฉะเชิงเทรา, โรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย จ.สมุทรสาคร, โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ จ.นครราชสีมา, โรงเรียนบ้านโคกสูง จ.ขอนแก่น, ชุมชนตำบลบ่อแก้ว จ.น่าน, โรงเรียนเจียงทองพิทยาคม จ.ชัยภูมิ, โรงเรียนสุวรรณไพบูลย์ จ.ปัตตานี, โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ จ.ตรัง และโรงเรียนวัดราชบพิธ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ภายใต้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ที่ช่องทาง Instagram / Facebook / YouTube และ TikTok – King Power Thai Power พลังคนไทย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: