“รอยยิ้มบนความผิดหวัง” 5 สิ่งที่ได้เห็นในคิงส์คัพ

เป็นอีกปีที่ทัพ “ช้างศึก” ไม่สามารถคว้าถ้วยพระราชทาน “คิงส์ คัพ” ได้อีกสมัย แต่ความผิดหวังบางครั้งก็ยังมีรอยยิ้ม และสิ่งดี ๆ ให้จดจำ

1.ได้เห็นทีมแรงกิ้งสูงกว่า

นี่คือข้อดีที่เราได้วัดฝีเท้าว่าอยู่ระดับไหนในเอเชีย เพราะทั้ง อิรัก, อินเดีย และ เลบานอน ต่างมีแรงกิ้งดีกว่าเราทั้งสิ้น ที่สำคัญ เตะตรงกับช่วง “ฟีฟ่า เดย์” ทำให้ทุกทีมสามารถเรียกผู้เล่นชุดใหญ่จริงๆ มาร่วมฟาดแข้ง ซึ่งเราก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถเอาชนะ เลบานอน (อันดับ 100 ของโลก) และเสมอ อิรัก (อันดับ 70 ของโลก) ในเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม

2.ได้เห็นแผนการเล่นใหม่ๆ

เกมกับ เลบานอน เราได้เห็น มาโน โพลกิ้ง เลือกใช้แผนที่น่าสนใจในระบบหลัง 3 ด้วยการจับ วีระเทพ มายืนเซ็นเตอร์ และดัน ธีราทร ไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวคุมเกมเหมือนที่บุรีรัมย์ ส่วนเกมสองกับ อิรัก แม้จะเปลี่ยนแค่ 1 ตำแหน่ง แต่ก็ปรับมาเล่น 4-2-3-1 ให้ เอเลียส ลงมายืนเซ็นเตอร์แบ็ค, ธีราทร กลับมาประจำการแบ็กซ้าย เช่นเดียวกับ วีระเทพ กลับไปยืนมิดฟิลด์ โดยมี กฤษดา เล่นกลางรับที่ตัวเองถนัด และปล่อย สุภโชค ลากเลื้อยริมเส้น จนได้รับคำชมกับการตามตีเสมอ อิรัก ได้ถึง 2 ครั้ง 2 ครา

3.ได้เห็น “นิโคลัส” แจ้งเกิดเต็มตัว

ทัวร์นาเมนท์นี้เราได้เห็นแล้วว่า “โซ่ไนตรัส” นิโคลัส มิคเกลสัน กองหลังลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ มีดีและเก่งขนาดไหน เพราะ 2 เกมที่ผ่านมา เขาจัดการ 1 แอสซิสต์สุดสวยให้กับ ธีรศิลป์ ยิงประตูชัยให้ทีมชนะ เลบานอน 2-1 และยังเปิดซิงประตูแรกของตัวเองในทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วยการพุ่งโหม่งสุดสวยตีเสมอ อิรัก ประกาศให้ทุกคนได้รู้ทั่วกันว่า แบ็กขวาเบอร์ 1 ทีมชาติไทยชั่วโมงนี้ ไม่มีใครคู่ควรและเหมาะสมเท่ากับเขาอีกแล้ว

4.ได้เห็นอนาคต “มาโน”

คำถามที่หลายคนคาใจตั้งแต่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ หลังจากที่ มาซาทาดะ อิชิอิ ได้เข้ามานั่งตำแหน่งประธานเทคนิค เสมือนรอเสียบหาก คิงส์ คัพ จบไม่สวย แต่สุดท้ายด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจแม้จะไม่สมหวัง ทำให้ “มาดามแป้ง” ได้ออกมายืนยันอนาคต มาโน โพลกิ้ง จะคุมทัพช้างศึกต่อไปอย่างน้อยจนถึง ก.พ.67 ตามสัญญา เช่นเดียวกับ ธีราทร บุญมาทัน ในฐานะกัปตันทีม ที่ออกมาโพสต์สนับสนุน มาโน ต่อไปอีกด้วย

5.ได้เห็นพลังจากแฟนบอล

สุดท้ายที่ได้เห็นในทุกทัวร์นาเมนท์คือพลังจากแฟนบอลไทย เช่นเดียวกับในคิงส์คัพครั้งนี้ บรรยากาศทั้งในและนอกสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่เนืองแน่น แม้จะเจอฝนกระหน่ำก็ไม่ถอย มากันเต็มความจุของสนามที่สามารถรับรองได้กว่า 15,000 คน ยืนยันได้เป็นอย่างดีอีกครั้งว่า ฟุตบอลไทยไม่ได้หมดศรัทธา!!!

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: