บริหารห่วยจัด! ‘แฟนบาญาโดลิด’ ร่วมชุมนุมล้ม R9

แฟนบอล เรอัล บาญาโดลิด รวมตัวประท้วงแสดงความไม่พอใจการบริหารทีมของ โรนัลโด้ นาซาริโอ พร้อมขับไล่ตำนานกองหน้าบราซิล ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ควบตำแหน่งประธานสโมสรออกจากตำแหน่ง

“R9” เข้าเทคโอเวอร์หุ้นส่วนใหญ่ที่ บาญาโดลิด มาตั้งแต่ปี 2018 และฤดูกาลล่าสุดพวกเขาจบอันดับ 18 ตกชั้นจาก ลาลีก้า เป็นครั้งที่สองในรอบ 5 ซีซั่น

แม้หล่นเล่นลีกรอง บาญาโดลิด ยังน่าผิดหวังต่อเนื่อง เก็บได้ 4 คะแนนจาก 5 นัดแรกจมอันดับ 18 โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเสมอ เอลเช่ 1-1

นั่นทำให้แฟนบอลอดทนไม่ไหว รวมตัวแสดงพลังที่สนาม โฆเซ่ โซร์ริญ่า สเตเดี้ยม พร้อมป้ายแบนเนอร์เช่น “5 ปีแห่งคำโกหก และใกล้ที่จะพบกับจุดจบ”

ขณะเดียวกัน มีบางส่วนขึ้นข้อความขับไล่หอกดีกรีแชมป์โลกสองสมัยโดยตรงคือ “โรนัลโด้ ออกไปได้แล้ว!” รวมถึงการร้องเพลงต่อต้าน เปาโล เปซโซลาโน่ ในตำแหน่งกุนซือ

เปซโซลาโน่ ถูกตั้งดำรงตำแหน่งท้ายฤดูกาลก่อน แต่ไม่สามารถกอบกู้จากการรอดตกชั้น และเขาก็ทนกระแสไม่ไหวต้องออกมาอธิบายให้แฟนบอลใจเย็นลง

ตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมชุมนุมระบุ บาญาโดลิด ขายนักเตะได้เงิน 38 ล้านยูโร แต่กลับใช้เสริมทัพเข้ามาแค่ 4.5 ล้านยูโร

นอกจากนี้ การตัดสินใจของ โรนัลโด้ ในการเปลี่ยนตราสโมสรเมื่อฤดูกาลก่อน ยังเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่นักเตะบัลลงดอร์ปี 1997 และ 2002 โดนวิจารณ์หนัก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: