‘สคาลวินี่’ เผยเลี่ยนปรับแทคติคเกมรับใหม่ยุค ‘น้าสปัล’

จอร์โจ้ สคาลวินี่ ปราการหลังทีมชาติ อิตาลี เผยถึงแทคติกเกมรับที่แตกต่างออกไปในยุคของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ เฮ้ดโค้ชคนใหม่ของทีม

“อัซซูรี่” ในยุคของ สปัลเล็ตติ เปิดตัวได้ไม่สวยเท่าไหร่หลังพลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ นอร์ธ มาเซโเนีย ไป 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ ส่งผลให้ความกดดันมาตกในเกมที่จะพบกับ ยูเครน ในค่ำคตืนที่ผ่านมา

สคาลวินี่ เป็น 1 ใน 5 นักเตะตัวจริงที่มีการปรับเปลี่ยนจากเกมกับ มาเซโดเนีย และพวกเขาสามารถคว้าผลลัพธ์ในเกมนี้ได้สำเร็จหลังเอาชนะ ยูเครน ไปได้ 2-1 จาก 2 ประตูของ ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่

“มันน่าผิดหวังอยู่บ้างที่เราพลาดในการเอาชนะเกมกับ มาเซโดเนีย แต่ทุกคนมีจิตวิญญานที่ถูกต้องในการกลับมาเริ่มต้นใหม่และมุ่งสมาธิไปที่เกมนี้” สคาลวินี่ กล่าวกับ

สกาย อิตาเลีย

อิตาลี ยังคงเล่นในรูปแบบ 4-3-3 เหมือนในยุคของ โรแบร์โต้ มันชินี่ แต่รายละเอียดการเล่นนั้นแตกต่างกัน โดย สคาลวินี่ ได้เผยถึงแทคติคที่เปลี่ยนไปในยุคของ สปัลเล็ตติ

“โค้ชบอกว่าในตอนที่เราเล่นเกมบุก อย่ายืนเป็นระนาบเดียวกันกับกองหน้าพวกเขา แต่ให้คนหนึ่งดันสูงแล้วอีกคนยืนคัดท้ายเอาไว้ เพื่อจะได้คอยตัดบอลและมีอีกคนคอยโคฟเวอร์พื้นที่”

“ในเกมกับ นอร์ธ มาเซโดเนีย และวันนี้ก็เช่นกัน การประกบตัวเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้เราแน่ใจว่าจะไม่ถูกเล่นงานด้วยเกมสวนกลับ รวมถึงยังกดดันคู่ต่อสู้ได้อย่างต่อเนื่อง”

สคาลวินี่ เชื่อว่าพวกเขาพร้อมทำงานหนักเพื่อเตรียมตัวสำหรับการลุยศึก ยูโร 2024 ที่เยอรมนีช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

“บางเรื่องเปลี่ยนไปภายใต้โค้ชคนใหม่ และเราต้องปรับตัว เราทำงานได้ดีในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาและยังคงต้องทำงานหนักกันต่อไปดังนั้นเราจะพร้อมในซัมเมอร์หน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: