เขาละ.. ‘เตบาส’ เผยลาลีก้าตีมูลค่าดีล ‘เฟลิกซ์’ มากกว่าที่บาซ่าร์แจ้ง

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีก้า ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาได้ประเมินมูลค่าของสัญญายืมตัวของ เจา เฟลิกซ์ กับ บาร์เซโลน่า ไว้สูงกว่ามูลค่า 4 แสนยูโรต่อสัปดาห์ที่ทางสโมสรแจ้งไป

บาร์เซโลน่า ใช้ความพยายามอย่างหนักในการเสริมทัพและลงทะเบียนนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้เนื่องจากสภาวะทางการเงินของสโมสรทำให้เพดานค่าเหนื่อยที่กำหนดโดย ลา ลีก้า นั้นค่อนข้างมีจำกัด

ท้ายที่สุดทุกดีลเสริมทัพรวมถึงนักเตะเก่าทุกคนได้รับการลงทะเบียนด้วยดี ซึ่ง ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีก้า มองว่าเป็นความพยายามอย่างหนักของ “เจ้าบุญทุ่ม”

“บาร์ซ่า จ่ายค่าเหนื่อยของพวกเขาได้ไม่ถึงขีดจำกัดหลังได้ใช้ความพยายามอย่างมาก” เตบาส กล่าว

“คุณต้องยอมรับในเรื่องนั้น มันไม่ใช่ธุรกิจที่ควรจะขาดทุน แต่บางอย่างมันก็เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน”

หลังจากมีรายงานว่า เจา เฟลิกซ์ ไดรับเงินค่าเหนื่อยจาก บาร์เซโลน่า อยู่ที่ราวๆ 4 แสนยูโรต่อปีเท่านั้น เตบาส กล่าวว่าพวกเขาประเมินมูลค่าดีลนี้สูงกว่าที่ปรากฎอยู่ในรายงานซึ่งมีผลกระทบถึงเพดานค่าเหนื่อยรวมของทีม

“สำหรับเรื่องเพดานค่าเหนื่อยของลีก สัญญาของ เจา เฟลิกซ์ นั้นมีมูลค่ามากกว่า 4 แสนยูโร เราประเมินมูลค่าดีลนี้ไว้มากกว่านั้น”

“เกี่ยวกับนักเตะที่รอการลงทะเบียน? นักเตะของ บาร์ซ่า ได้รับการรับประกันว่าได้รับการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะเสริมทัพและลงทะเบียนได้แบบมีข้อจำกัด”

“เพดานค่าเหนื่อยถูกรวมอยู่ในบัญชีรายจ่ายจากปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน สโมสรนี้ต้องการการฟื้นฟูจากการขาดทุน”

เตบาส ระบุอีกว่า ค่าเหนื่อยที่จ่ายจริงอาจจะต่างจากจำนวนที่ปรากฎบนบัญชีเพดานค่าเหนื่อยของพวกเขา

“อีกประการหนึ่งคือ อะไรคือสิ่งที่สโมสรจ่ายให้กับนักเตะ มันขึ้นอยู่กับแต่ละเคส เรามีการประเมินราคาภายในกันเองที่ ลา ลีก้า ซึ่งมีการปรับมูลค่าของดีลให้เข้ากับราคาตลาดนักเตะ เราประเมินค่าสัญญาของ เจา เฟลิกซ์ ไว้มากกว่าที่ บาร์เซโลน่า จ่าย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: