‘โทมิยาสุ’ หวังต่อยอดฟอร์มทีมชาติยึดตัวจริงปืน

ทาเกฮิโร่ โทมิยาสุ กองหลังเลือดซามูไร ตั้งเป้าทวงคืนตำแหน่งตัวจริงให้ทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล หลังกลับมาโชว์ผลงานน่าประทับใจให้ญี่ปุ่น ในช่วงพักเบรกทีมชาติช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

กองหลังสารพัดประโยชน์ ย้ายจากโบโลญญ่า มาเริ่มต้นได้ดีกับอาร์เซนอล เมื่อปี 2021 แต่ทำไปทำมา เขาต้องเสียตำแหน่งแบ็กขวาให้กับเบน ไวท์ และเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เมื่อกรกฏาคมที่ผ่านมา โทมิยาสุ ยอมรับว่า สูญเสียความมั่นใจหลังต้องเสียตำแหน่งตัวจริง แต่กับผลงานล่าสุดในทีมชาติญี่ปุ่น ที่เอาชนะทั้งเยอรมนี และตุรกี มันจุดประกายความหวังในการแย่งตำแหน่งตัวจริงให้โทมิยาสุ

“ผมต้องปลุกใจตัวเอง หรือต้องให้ความมั่นใจกับตัวเอง ผมรู้สึกเหมือนต้องเรียกความมั่นใจกลับคืนมา ผมสงสัยว่ามันกลายเป็นปัญหาไปแล้วหรือเปล่า” โทมิยาสุ กล่าวหลังชนะตุรกี 4-2 เมื่อวันอังคาร

“แต่ที่อาร์เซนอล มันแตกต่างออกไป ดังนั้นถ้าหากคุณถามผมว่า ผมจะทำแบบนั้นกับอาร์เซนอลได้หรือไม่ นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่อาร์เซนอลก็เหมือนกับทีมชาติ ผมต้องทำให้ทำให้ดีที่สุดเพื่อตำแหน่งในทีม”

“ผมได้รับความมั่นใจมากขึ้นจากการเล่นทีมชาติ 2 นัดล่าสุด ดังนั้นถ้าถามผมว่าจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่ ผมตอบไม่ได้ 100 เปอร์เซนต์หรือว่าจะทำได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: