เป๊ปชมเปาะ ‘โดกู’ เด็กคนนี้มีของ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอสใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง เจเรมี่ โดกู ปีกตัวใหม่เข้ามาสร้างอิมแพคให้กับทีมได้ทันทีในเกมพลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1

ดาวเตะวัย 21 ปี ที่คว้าตัวมาจากแรนส์ 55 ล้านปอนด์ ทำประตูต้นครึ่งหลังให้ทีมเรือใบตีเสมอ 1-1 กลับสู่เกม และแซงชนะทีมขุนค้อนในที่สุด

เป๊ปเปิดเผยว่า เขาดู โดกู ตั้งแต่ตอนที่พักฟื้นที่อยู่บาร์เซโลน่า และตั้งแต่กลับมาคุมซ้อม เขาประทับใจในพัฒนาการของลูกทีมคนใหม่รายนี้

“ผมอยู่ที่บาร์เซโลน่า ดูเขายังไม่ค่อยกล้าเล่นเท่าไหร่ (เกมเจอฟูแล่ม)” เป๊ป กล่าว

“เขาเพิ่งย้ายมา ซ้อมได้แค่ 2 หรือ 3 วัน กับทีมที่เพิ่งคว้า 3 แชมป์มา แต่วันนี้ ไม่ใช่เลย ผมบอกเขาว่า ให้ใช้คุณภาพความเป็นปีกของคุณให้เต็มที่ หนึ่งเจอหนึ่ง หนึ่งเจอสอง ลุยเลย ถ้าคุณรู้สึกว่าไปไม่ได้ ให้คืนหลังมาที่ยอสโก้ (กวาร์ดอโอล) และค่อยเล่นใหม่อีกครั้ง”

“วันนี้ตั้งแต่นาทีแรก มันน่าทึ่ง ทั้งดูดัน เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น พาบอลลากลุยจนสุดได้หลายต่อหลายครั้ง หลายคนอาจได้สิ่งดีๆ ที่เขาทำ มันเยี่ยมมากจริงๆ เราคิดว่าเขามีคุณภาพ และวันนี้เขาเริ่มพิสูจน์มันให้เห็น”

“เมื่อคุณเลือกซื้อผู้เล่นอายุน้อยอย่างเขามาด้วยสัญญาระยะยาว เราต้องอดทน เราไม่ได้คาดหวังว่าเกมที่สองเขาจะทำได้ถึงขนาดนี้ วิธีที่เขาเล่นในวันนี้ ผมจำไม่ได้แล้วว่า มันเคยเกิดขึ้นมานานแค่ไหน”

“สิ่งกระบวนการที่เขาต้องเรียนรู้ เราพร้อมให้ความช่วยเหลือเขาเสมอ ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราทุกคนต้องเป็นตัวของตัวเอง ผู้เล่นทุกคนที่นี่ต้องมีคุณภาพ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: