ต้องนิ่งกว่านี้! พอชติง ‘แนวรับสิงห์’ เติมเกมรุกมากเกิน

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ชื่นชมความพยายามของลูกทีมภายใต้สภาพผู้เล่นบาดเจ็บ แต่มีเรื่องผิดหวังคือนักเตะเกมรับ พยายามเติมขึ้นไปทำประตูชัยมากเกิน จนเกิดความสับสนเกือบแพ้ บอร์นมัธ

ช่วงพักเบรกทีมชาติ ไม่ช่วยเรียกฟอร์มของ “สิงห์บลูส์” เมื่อพวกเขาทำได้แค่บุกเสมอ บอร์นมัธ แบบไร้สกอร์ เก็บ 5 แต้มจาก 5 นัดแรกจมอันดับ 14

“ผมไม่สามารถบอกว่าตัวเองมีความสุข แต่มันเป็นเกมที่ทั้งสองทีมพยายามคว้าชัยอย่างมาก” ปอเช็ตติโน่ กล่าวหลังเกม

“ผมคิดว่าเราเป็นฝ่ายสมควรชนะมากกว่า เราสร้างโอกาสที่ดีได้หลายครั้งโดยเฉพาะในช่วง 20-30 นาทีของครึ่งแรก แต่เราทำสกอร์ไม่ได้”

“เราต้องพิสูจน์ตัวเอง ถึงความเฉียบคมคมหน้าปากประตู เราต้องมีความนิ่ง แต่สถานการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเหล่าผู้เล่น และเราไม่สามารถโยนความผิดให้ใครคนหนึ่ง”

“เรามีผู้เล่นบาดเจ็บ 12 คน และที่ออกสตาร์ตในวันนี้มีแค่ 3 คนที่ได้อยู่กับเรามาตลอด 2 สัปดาห์หลัง ดังนั้นลูกทีมแสดงถึงความพยายามอันยอดเยี่ยม”

สถิติการแข่งขันเปิดเผยว่า เชลซี ครองบอล 64 เปอร์เซ็นต์ โอกาสทำประตู 14 โดยครั้งสำคัญคือ นิโคลัส แจ็คสัน กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงชนคนละเสา

“ในเกมลักษณะนี้เมื่อคุณกำลังเดินหน้าบุก หากคุณไม่ชนะ – คุณก็ไม่สามารถแพ้ได้” เฮดโค้ชอาร์เจนไตน์ กล่าวต่อ

“เรื่องนึงที่ผมผิดหวังในวันนี้ คือฟูลแบ็คของเราพยายามเติมเกมมากเกินไป และทำให้เกิดความสับสนกันเอง จนเปิดโอกาสแก่คู่แข่ง”

“เราบอกให้ ธิอาโก้ ซิลวา ผ่อนคลายมากขึ้น เพราะบางทีเหล่าผู้เล่นเกมรับ ต้องการช่วยทีมขึ้นไปทำประตู แต่เราต้องมีความชาญฉลาด”

“มูดรีก กำลังพัฒนาขึ้น แต่เขาต้องทำความเข้าใจ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งมีความเร็วสูงมากให้ดีขึ้น และพยายามประสานงานกับทีมเพิ่มอีก เราต้องให้เวลาเขาสำหรับทำแบบนั้น”

“มาร์ค คูคูเรญ่า มาฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ และพบอาการไข้เขาจึงไม่มีชื่อ ส่วน ไคเซโด้ มีอาการที่เข่าไม่สามารถลงได้ และวันพรุ่งนี้เราจะประเมินอาการ”

สิ้นเสียงนกหวีด มีเสียงโห่จากแฟนบอล เชลซี ผู้ตามไปเชียร์ทีมที่ วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม และ อดีตนายใหญ่ สเปอร์ส ก็กล่าวเพิ่มเติมถึงพวกเขา

“แฟนบอลรู้สึกผิดหวัง แต่ผมไม่มีความกังวล เรารู้ดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ เมื่อเริ่มมีผู้เล่นที่สามารถสร้างอิมแพ็คท์จากม้านั่งสำรอง และสร้างบรรยากาศแห่งชัยชนะในทุกการฝึกซ้อม เราจะกลับมาคว้าชัยได้หลายนัด”

“สิ่งสำคัญที่สุดคือผลสกอร์ วันนี้เราควรชนะ 1-0 หรือ 2-0 อย่างง่ายดายจากโอกาส 30 นาทีแรก, เรายิงไม่ได้ และไม่ชนะเกมนี้ ดังนั้นบางทีคุณจำเป็นต้องบอกกับผู้คนว่า เรามีตัวเลือกไม่เพียงพอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: