‘กิฟเว่น’ เผยเคยปัดผีร่างไพรม์ – ป๋าภาพจำยังชัด

เชย์ กิฟเว่น ได้เผยช่วงเวลาในอดีตของเขาว่าเขาเคยปฏิเสธข้อเสนอจากทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเลือกย้ายไปร่วมทีม เซลติก พร้อมเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังจำเรื่องราวนี้ได้มาจนถึงทุกวันนี้

กิฟเว่น เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูมือดีคนหนึ่งในเวทีพรีเมียร์ลีกตลอดช่วงเวลาที่เขายังโลดแล่นเฝ้าเสาอยู่ในสนาม

ในการให้สัมภาษณ์กับ

talkSPORT

เขาได้ออกมาเผยว่าเขาเคยทิ้งโอกาสทองในการร่วมทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาก่อน

“ผมได้ไปทดสอบฝีเท้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด และพวกเขาได้เสนอสัญญาให้กับผม แต่ผมปฏิเสธพวกเขาก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ เซลติก” กิฟเว่น เผยกับ

talkSPORT

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ เซลติก ตั้งแต่เกิด ตอนนั้น ยูไนเต็ด มี ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ที่อยู่ในร่างไพรม์ แต่ที่ เซลติก พวกเขามี แพ็คกี้ บอนเนอร์ ในวัย 34 ดังนั้นผมและพ่อรู้สึกตรงกันว่ามันเป็นทางที่ไวที่สุดในการลงเล่นในทีมชุดใหญ่”

การเลือก เซลติก ไม่เวิร์คสำหรับเขาก่อนเจ้าตัวจะย้ายมาร่วมทีม แบล็คเบิร์น ในปี 1994

“ผมออกจาก เซลติก ตอนผม 18 และกลับไปยังไอร์แลนด์ อยู่บ้านว่างๆราวๆเดือนหรือสองเดือนเพราะไม่มีทีมไหนติดต่อเข้ามา ก่อนที่จะเป็น แบล็คเบิร์น ยื่นข้อเสนอให้กับผม”

“ถ้ามีคนพูดตอนผมกลับไป โดเนกัล ว่าสามปีต่อมาผมจะไปเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในรายการ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก โดยสวมเสื้อหมายเลข 1 ผู้คนจะมองคุณแล้วก็เดินจากไปพร้อมพูดประมานว่า ‘เยี่ยม ดีเลยพวก’ เพราะมันเป็นแค่ความฝันเท่านั้น”

กิฟเว่น เฝ้าเสาให้กับ นิวคาสเซิ่ล ได้อย่างเหนียวแน่นลงสนามไปทั้งสิ้น 463 นัดให้ทีมตลอดช่วงเวลา 12 ปีของเขาก่อนจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แอสตัน วิลล่า และ สโต๊ค ซิตี้

แม้เวลาจะผ่านมาอย่างเนิ่นนาน แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคงอารมณ์ค้างจากการโดนปฏิเสธในครั้งนั้น หลังทั้งสองได้พบกันในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

กิฟเว่น เผย “ผมพบกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในนัดชิงชนะเลิศ ลีก คัพ 2023 มันก็ 30 ปีได้แล้วมั้งแต่เขาไม่เคยลืมเรื่องนั้นเลย เขาพูดกับผมว่า ‘ฉันละไม่อยากเชื่อเลยว่านายปฏิเสธฉันแล้วย้ายไปเซลติก'”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: