แฮนด์ได้ไง? ‘โอนีล’ โอดเปาแจกจุดโทษลูตัน

แกรี่ โอนีล กุนซือ วูล์ฟส์ วิจารณ์ทีมงานกรรมการตัดสินผิดพลาด จากจังหวะจับแฮนด์ เจา โกเมส ซึ่งบอลแฉลบเท้าก่อนโดนมือ ให้จุดโทษ ลูตัน ทาวน์ ยิงตีเสมอพวกเขา 1-1 ในเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา

จังหวะจุดโทษเกิดขึ้นนาทีที่ 65 ภายหลัง วูล์ฟส์ ซึ่งเหลือ 10 คนเพราะ ฌอง เบลเลการ์ด โดนไล่ออก เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนในช่วงต้นครึ่งแรกจากประตูของ เปโดร เนโต้

อิสซ่า คาบอเร่ แบ็ค ลูตัน เลี้ยงตัดเข้าเขตโทษครอสบอลแฉลบเท้า โกเมส แล้วไปโดนมือ ทำให้ จอช สมิธ เปาในสนามเป่าชี้จุดโทษ และห้อง VAR ซึ่งนำโดย จอห์น บรู๊ก ยืนยัน ก่อน คาร์ลตัน มอร์ริส สังหารตีเสมอ

“มันไม่มีทางเป็นจุดโทษ และเป็นการตัดสินที่แย่มากของกรรมการ” โอนีล ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเป็นทีมแรกที่เสียคะแนนให้น้องใหม่ประจำลีก

“หากจังหวะนี้เป็นจุดโทษ วงการฟุตบอลคงมาถึงจุดที่ย่ำแย่สุดๆ ในแง่ของกฎกติกาทั้งหลาย”

“ทีมงานผู้ตัดสิน ส่งกฎกติกาให้เราทางมือถือ ซึ่งพวกเขาบอกว่าจะไม่เป่าแฮนด์ หากลูกบอลแฉลบส่วนอื่นของร่างกายจนทำให้เปลี่ยนวิถี”

“ผมเข้าใจเหตุผลที่ว่ามือของ โกเมส ห่างจากลำตัวมากเกิน แต่มันไม่ใช่จังหวะบอลโดนมือโดยตรง ข้อเท็จจริงก็คือ บอลแฉลบขาเขาก่อน และทำให้ลูกเปลี่ยนวิถีอย่างมาก”

“แน่นอนผมให้อภัยผู้ตัดสิน แต่กติกาบอกไว้ว่าจังหวะแบบนี้ไม่ใช่จุดโทษ และผมหวังว่าพวกเขาจะยกระดับการทำหน้าที่ขึ้น เพื่อให้เราเริ่มได้รับการตัดสินอย่างยุติธรรม”

ขณะเดียวกัน แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานหอกอังกฤษ ซึ่งรับชมเกมอยู่ด้วยก็ร่วมวิจารณ์การทำหน้าที่ของ VAR

“มันน่าเหลือเชื่อ พรีเมียร์ ลีก มีจังหวะเป่าจุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอลแบบไร้เหตุผลอีกครั้ง โดยคราวนี้ วูล์ฟส์ เป็นผู้เสียประโยชน์”

แม้แต่ ไมค์ ดีน อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ก็เห็นไปในทิศทางเดียวกัน “ผมไม่เข้าใจว่าทำไม ลูตัน ถึงได้จุดโทษ ผมนึกเหตุผลไม่ออกจริงๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: