‘หงส์” รับทรัพย์ขายหุ้นส่วนน้อยให้บ.สหรัฐฯ

‘หงส์” รับทรัพย์ขายหุ้นส่วนน้อยให้บ.สหรัฐฯ

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (FSG) เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ได้ขายหุ้นส่วนเล็กของทีมให้กับ ไดนาสตี้ อิควิตี้ บริษัทลงทุนจากสหรัฐอเมริกา

เชื่อกันว่าการขายหุ้นหนนี้มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 100-200 ล้านเหรียญ (82-164 ล้านปอนด์) แล้วเมื่ออ้างอิงตัวเลขจาก ฟอร์บส์ ที่ประเมินมูลค่าของสโมสรไว้ที่ 5.5 พันล้านเหรียญ (4.3 พันล้านปอนด์) การขายหุ้นทำให้พวกเขาได้เงินลงทุนกลับมาประมาณ 1.9-3.8 เปอร์เซนต์

เงินลงทุนจำนวนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้แบ่งเบาภาระหนี้ธนาคารและค่าใช้จ่ายของโปรเจ็คท์ต่างๆ เช่นการปรับปรุงสนาม แอนฟิลด์ และการซื้อสนามซ้อม เมลวูด กลับมาให้กับทีมหญิงของสโมสร

นั่นหมายความว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะไม่ส่งผลอะไรมากกับทุนการเสริมทัพของ เยอร์เก้น คล็อปป์

คนที่มีตำแหน่งซีเนียร์ใน FSG ยืนกรานว่านี่เป็นเรื่องของการบริหารสภาพการเงินของสโมสร และยังทำให้การลงทุนที่ตามหามานานจบลงเสียที นอกจากนี้ยืนยันว่าการขายหุ้นหนนี้จะไม่นำไปสู่การขายสโมสรในภายหลัง

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อนรายงานจาก

The Athletic

ระบุว่า FSG เปิดกว้างต่อการพรีเซ็นต์ขายสโมสรให้กับกลุ่มทุนที่สนใจ

กระนั้นพอถึงเดือนมกราคมก็มีความชัดเจนขึ้นว่า FSG สนใจการขายหุ้นส่วนน้อยมากกว่าจะขายสโมสร และได้พูดคุยกับกลุ่มทุนหลายเจ้าก่อนลงเอยด้วยการขายหุ้นให้ ไดนาสตี้ อิควิตี้

ไดนาสตี้ อิควิตี้ เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในนิวยอร์กและก่อตั้งโดย โจนาธาน เอ็ม เนลสัน และ เค ดอน คอร์นเวลล์ ในปีที่แล้วและนี่คือการลงทุนในด้านกีฬาครั้งใหญ่หนแรกของพวกเขา

เดวิด กินส์เบิร์ก รองประธานของ FSG ยังมีตำแหน่งที่ปรึกษาระดับซีเนียร์กับ ไดนาสตี้ ด้วยเช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: