ซูเนสส์ ชี้ ‘หงส์’ ยุค JK เสริมทัพเหนือกว่าทีมอื่น

แกรม ซูเนสส์ นักวิจารณ์ฝีปากกล้า ประทับใจกับแนวทางการสร้างทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ นับตั้งแต่ที่เขาเข้ามารับงานในถิ่นแอนฟิลด์

‘หงส์แดง’ ผ่าตัดทีมใหม่ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในตำแหน่งแผงมิดฟิลด์ ด้วยนักเตะอย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และโดมินิค โซบอสซ์ไล

“หากลิเวอร์พูลสามารถแย่งชิงถ้วยแชมป์จากซิตี้ได้ในฤดูกาลนี้ มันจะเป็นการส่งข้อความไปสู่ทุก ๆ คนว่ามีวิธีการอื่นในการคว้าโทรฟี่ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการมีเงินทุนไม่จำกัดจากรัฐตะวันออกกลางเอาไว้ให้ใช้งาน

“ในช่วงเวลาของ เยอร์เก้น ที่ลิเวอร์พูล ไม่มีทีมใดเสริมทัพได้ดีกว่าซึ่งผมเคยพูดไปแล้วหลายครั้งว่ามันคือสิ่งเดียวที่คุณต้องจัดการให้ถูกต้อง

“พวกเขาคว้าแชมป์ยุโรปและแชมป์ลีกด้วยการใช้งบประมาณเพียงส่วนเดียวจากยอดรวมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ย้ายเข้าไปทำงานให้กับสโมสรที่ได้แชมป์ 2 สมัยในรอบเวลา 5 ปีภายใต้โรแบร์โต้ มันชินี่ และมานูเอล เปเญกรินี่

“เยอร์เก้น ย้ายมาอยู่กับสโมสรที่ไม่ได้แชมป์มา 25 ปี เงินเสริมทัพรวมของ เป๊บ อยู่ที่ 550 ล้านปอนด์ ส่วนเยอร์เก้นใช้ไป 128 ล้านปอนด์

“แต่ในระยะยาวผมก็หวาดหวั่นแทนอดีตต้นสังกัดของผมนะ ที่ต้องเผชิญหน้ากับความล่ำซำของตะวันออกกลางที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และอาจจะบวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปอีกทีม

“เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป เป็นพวกนักธุรกิจเขี้ยวลากดิน ซึ่งในสัปดาห์นี้เพิ่งนำนักลงทุนอเมริกันเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในสถานะทางการเงินของสโมสร

“นั่นคือเหตุผลที่มันทำให้ผมพอใจที่ได้เห็นลิเวอร์พูล ซึ่งมีแผงกองกลางที่รีโมเดลขึ้นมาใหม่และมีเรื่องให้ต้องพิสูจน์ก่อนเกมบุกเยือนท็อตแน่มสุดสัปดาห์นี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: